Friday, November 23, 2018

Thứ Bảy Tuần XXXIII Thường Niên – Năm B – II –24-11-2018 – Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam


Thu Bay XXXIII TN

Mát-thêu 10:17-24

17 "Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ.18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết.19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì:20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.21 "Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết.22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Có một điều chắc chắn ở Chúa Giêsu đó là Ngài không cho tôi ăn “bánh vẽ,” không bao giờ Ngài hứa những ai theo Ngài sẽ “cầu được ước thấy,” cũng chẳng phải là khi theo Ngài, mọi sự sẽ êm đẹp không một chút khổ đau.  Trái lại, Ngài luôn nói trước, tất cả những ai theo Ngài sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chống đối, không chỉ là hiểu lầm mà còn là bắt bớ và giết hại, không chỉ do những người xa lạ mà có thể từ những người thân quen, bài đọc hôm nay là một lời chứng.  Tôi có kinh nghiệm bị bắt bớ, hiểu lầm và chống đối chỉ vì theo Chúa Giêsu?  Kinh nghiệm đến từ những người thân trong gia đình, xứ đạo hay Giáo hội?  Nếu có, tôi có thể nói chuyện với Chúa và tìm ở Ngài sự nâng đỡ ngay trong giờ cầu nguyện này.

2.     Cuộc đời không ai cao trọng hơn cha mẹ và vợ, chồng của tôi, ấy vậy mà khi phải đối diện với sự chọn lựa sống liêm chính và yêu thương, theo những chỉ dạy của Chúa Giêsu, tôi có thể bị cha mẹ, vợ, chồng tôi phản đối và thù ghét.  Tôi sẽ phải làm một chọn lựa giữa Thiên Chúa và gia đình.  Chúa Giêsu đẩy tôi vào một chọn lựa có tính quyết liệt.  Liệu Thiên Chúa có phải là trên hết không?  Tôi có đang gặp khó khăn này không?  Tôi muốn tìm về bên Chúa để được sức mạnh và can đảm dám chọn Chúa bằng mọi giá.  


Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment