Thursday, November 22, 2018

Thứ Sáu Tuần XXXIII Thường Niên – Năm B – II –23-11-2018


Thu Sau XXXIII TNThánh Vịnh 119:103-105

103 Con cảm thấy lời Ngài đã hứa
ngọt ngào hơn mật ong trong miệng.
104 Con thành người sáng suốt nhờ huấn lệnh Ngài ban,
nên con ghét mọi đường nẻo gian tà.
105 Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước,
là ánh sáng chỉ đường con đi.

(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Cuộc đời của Thánh I-nha-xi-ô Loyola, vị sáng lập Dòng Tên, đã gắn liền với tĩnh tâm Linh Thao.  Một trong những phương pháp cầu nguyện trong Linh Thao do ngài đề nghị đó là, cầu nguyện bằng ngũ quan.  Tức là tôi áp dụng ngũ quan của tôi để đọc Thánh Kinh qua đó, tôi để ý có hình ảnh nào, có mùi vị gì, âm thanh ra sao và cảm giác như thế nào từ đoạn Thánh Kinh mà tôi vừa đọc.  Tôi có thể áp dụng phương pháp này trong giờ cầu nguyện này chăng?  Chẳng hạn câu 103: “Con cảm thấy lời Ngài đã hứa ngọt ngào hơn mật ong trong miệng.”  Tôi có thể đọc đi đọc lại nhiều lần cố gắng cảm nghiệm vị ngọt của lời Chúa trong miệng tôi.  Chúa đã hứa gì với tôi, lời hứa ấy có đang làm cho cuộc đời tôi ngọt ngào ra sao?  Có khi nào Chúa hứa cho tôi “bánh vẽ” như bao nhiêu chính trị gia không?  Tôi xem những lời hứa của Chúa có đang là mật ong nuôi dưỡng và chữa lành tôi không?

2.     “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi.”  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?  Tôi xin Chúa luôn là ngọn đèn dẫn lối trong mọi suy nghĩ và chọn lựa của tôi chăng?  Đâu là những góc khuất trong cuộc đời của tôi cần được ánh sáng của Chúa soi dẫn?  Đâu là những góc tối trong gia đình tôi cần được Chúa là ánh sáng xua tan đi những tăm tối đó?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment