Wednesday, November 21, 2018

Thứ Năm Tuần XXXIII Thường Niên – Năm B – II –22-11-2018 – Lễ Tạ Ơn (Hoa Kỳ)


Thu Nam XXXIII TN

Huấn Ca 50:22-24

22 Giờ đây hãy chúc tụng Thiên Chúa muôn loài, Đấng đã làm những điều vĩ đại ở khắp nơi,
Đấng đã làm cho đời sống chúng ta nên cao quý ngay từ thuở ta còn trong lòng mẹ, và đối xử với chúng ta theo lòng lân tuất của Người.23 Xin Thiên Chúa ban cho tâm hồn chúng ta niềm hoan hỷ, và cho đời chúng ta được hưởng phúc bình an, tại đất Ít-ra-en đến muôn thuở muôn đời!24 Xin Thiên Chúa hằng tỏ lòng lân tuất với chúng ta, và giải cứu chúng ta trong những ngày chúng ta đang sống!
(Trích Sách Huấn Ca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Người Mỹ có một thói quen rất đẹp đó là, họ cám ơn luôn miệng.  Họ cám ơn không chỉ người lớn, việc lớn mà còn cám ơn cả những em bé, những việc đơn sơ tầm thường.  Ở các cửa tiệm, đâu đâu cũng có những gian hàng bày bán những tấm thiệp cám ơn.  Họ tìm mọi dịp để gởi thiệp cám ơn, gởi quà cám ơn.  Nơi các hãng xưởng, các tổ chức và nhà thờ đều có những Tiệc Công Đức, biết ơn mọi người (Appreciation Dinner).  Mỗi năm người Mỹ lại có ngày Lễ Tạ Ơn, để biết ơn Chúa, để cám ơn người.  Nói chung, nước Mỹ đã có một văn hóa đặc biệt: Văn hóa biết ơn.  Hôm nay, tôi biết ơn Chúa về điều gì nhất?  Hôm nay tôi biết ơn những người thân của tôi về điều gì nhất?  Hôm nay tôi biết ơn cuộc đời về điều gì nhất?  Tôi muốn dành những giây phút này để cám ơn Chúa.  Tôi muốn dùng ngày sống hôm nay để cám ơn mọi người.  Tôi muốn tập một văn hóa biết ơn, trong đời sống của tôi, kể từ hôm nay.

2.   Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng Khúc Hát Tạ Ơn: 

     https://youtu.be/F4Sk92nwpZ8


Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment