Tuesday, November 20, 2018

Thứ Tư Tuần XXXIII Thường Niên – Năm B – II –21-11-2018 – Lễ Đức Mẹ Dâng Mình


Thánh Vịnh 150
Thu Tu XXXIII TN

1 Ha-lê-lui-a!
Ca tụng Chúa đi, trong đền thánh Chúa,
ca tụng Người chốn cao thẳm uy linh.
2 Ca tụng Chúa vì công trình hùng vĩ,
ca tụng Người lẫm liệt uy phong.
3 Ca tụng Chúa đi, rập theo tiếng tù và,
ca tụng Người, hoạ tiếng cầm tiếng sắt.
4 Ca tụng Chúa, bằng vũ điệu trống đưa,
ca tụng Người, theo cung đàn nhịp sáo.
5 Ca tụng Chúa đi, với chũm choẹ vang rền,
ca tụng Người cùng thanh la inh ỏi.
6 Hỡi toàn thể chúng sinh, ca tụng CHÚA đi nào!
Ha-lê-lui-a!
   
(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Lời Thánh Vịnh trong bài đọc hôm nay là một lời hiệu triệu toàn dân hãy ca cụng Thiên Chúa.  Hãy nhìn vào những kỳ công trong vũ trụ hoạt động một cách hài hòa mà ca tụng Ngài.  Từ buổi sáng khi tôi vừa thức dậy với một ngày mới cho đến chiều tà của một ngày sống, tôi vẫn còn sống, khỏe mạnh, gia đình và mọi sự vẫn ở bên tôi, từng tế bào thật nhỏ bé làm việc thật hài hòa trong cơ thể tôi, giúp tôi khỏe mạnh đi hết ngày hôm nay, bao nhiêu đó có đủ để tôi ca tụng Chúa ngay lúc này không?  Ngày nào tôi sống biết ơn, ngày ấy tôi sẽ là người hơn và hạnh phúc hơn.

2.     Người Do-thái có một tâm tình thật đẹp khi đến với Chúa.  Họ không chỉ một mình ca tụng Chúa mà kêu gọi mọi người, không chỉ mọi người, mà cả cảnh vật xung quanh hãy cùng họ ca tụng Thiên Chúa.  Tôi muốn đến với Chúa bằng cả con người của tôi lúc này: Trí, tâmthân, chúc tụng Chúa.  Tôi có thể cùng nhạc sĩ Linh mục Phương Anh hát lên những lời ca tụng Chúa, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=3DOkYXYDaXA

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment