Wednesday, November 14, 2018

Thứ Năm Tuần XXXII Thường Niên – Năm B – II –15-11-2018


Thu Nam XXXII TN

Luca 17:20-25

20 Người Pha-ri-sêu hỏi Đức Giê-su bao giờ Triều Đại Thiên Chúa đến. Người trả lời: "Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được.21 Và người ta sẽ không nói: "Ở đây này! hay "Ở kia kìa! , vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông."22 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy.23 Người ta sẽ bảo anh em: "Người ở kia kìa! hay "Người ở đây này! Anh em đừng đi, đừng chạy theo.24 Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người.25 Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay là một chỉ dẫn rõ ràng cho tôi phải biết tìm Nước Trời ở đâu.  Chúa Giêsu nói rõ, đừng chạy theo phép lạ để đi tìm Nước Trời ở đâu xa, hãy tìm Nước Trời ngay ở nơi tôi đang sống.  Nơi nào có Chúa, nơi đó là Nước Trời.  Tôi có thể gặp được Nước Trời ngay trong giây phút này.  Nước Trời vô hình nhưng lại bàng bạc trong mọi hành vi, thái độ sống của tôi và của mọi người xung quanh, mọi nơi và mọi lúc.  Mỗi khi tôi suy nghĩ, hành động, yêu thương, hòa hợp và đem lại sự an bình cho mọi nơi tôi đến là lúc Nước Trời được thể hiện rõ nhất.  Như vậy Nước Trời ấy đang ở trong tim tôi, trong suy nghĩ của tôi, trong lời nói của tôi, trên đôi tay của tôi và trong từng bước đi của tôi.  Tôi muốn vào Nước của Chúa và đàm đạo với Ngài ngay trong giây phút này.
2.      Chúa Giêsu nói Nước Trời ấy đang ở giữa cuộc đời của tôi hôm nay.  Điều ấy có nghĩa là: Nếu tôi không tìm thấy Nước Trời ở ngay bên tôi lúc này, tôi sẽ không thể tìm thấy Nước Trời ở bất cứ nơi đâu khác.  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?  Lạy Chúa, xin cho con được sáng mắt, để con được gặp Nước Trời nơi trái tim và lối sống của anh chị em xung quanh.  Lạy Chúa, xin cho mọi người được gặp thấy Nước Trời cũng ở trong con nữa qua: lời nói, việc làm và tư tưởng của con.  Tôi muốn đặt câu nói của Thánh I-nha-xi-ô Loyola trong tim tôi, nhắc nhở tôi mỗi ngày: “Người nào mang Chúa trong tim sẽ mang cả thiên đàng bên mình ở mọi nơi người ấy tới - He who carries God in his heart bears heaven with him wherever he goes." 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment