Monday, October 1, 2018

Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên – Năm B – II –2-10-2018 – Lễ Thiên Thần Bản Mệnh


Thu Ba XXVI TN
Mát-thêu 18:1-4,10
1 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?"2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời…10 "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Trẻ thơ dường như có sức hấp dẫn với hầu hết mọi người lớn, bởi tính hồn nhiên, đơn sơ và phó thác của chúng, đến nỗi Chúa Giêsu cũng lấy chúng làm gương cho các tông đồ, những người lớn.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể hình dung hoặc có thể ôm con cháu của tôi trong lòng và cầu nguyện.  Tôi để ý Chúa có thể cũng đang ngắm nhìn và nâng niu tôi như tôi đang ngắm nhìn và nâng niu em bé trong lòng tôi lúc này.  Tôi muốn ở lại trong hình ảnh đầy yêu thương này cho đến cuối giờ cầu nguyện. 
2.      Một điểm nữa tôi có thể thấy nổi bật trong bài đọc hôm nay đó là, sự tự cao tự đại sẽ không có chỗ đứng trong trái tim Chúa.  Tôi muốn xem lại tâm hồn tôi, liệu có sự kiêu căng nào đang mọc lên mạnh mẽ như nấm, như cỏ chăng?  Tôi muốn bứng bỏ chúng để cuộc đời tôi mềm ra, và để chỉ có mầu mỡ của sự khiêm nhường đơn sơ mà thôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment