Sunday, September 30, 2018

Thứ Hai Tuần XXVI Thường Niên – Năm B – II –1-10-2018 – Lễ Thánh Theresa Hài Đồng Giêsu


Thu Hai XXVI TN
Gióp 1:13-22
13 Vậy một ngày kia, các con trai con gái ông đang ăn tiệc uống rượu ở nhà người anh cả của họ,14 thì một người đưa tin đến nói với ông Gióp: "Trong lúc bò của ông cày ruộng và lừa cái ăn cỏ bên cạnh,15 dân Sơ-va đã xông vào cướp lấy; còn các đầy tớ, chúng dùng gươm giết chết, chỉ có mình tôi thoát nạn về báo cho ông hay."16 Người ấy còn đang nói thì một người khác về thưa: "Lửa của Thiên Chúa từ trời giáng xuống đã đốt cháy chiên dê và đầy tớ; lửa đã thiêu rụi hết, chỉ có mình tôi thoát nạn về báo cho ông hay."17 Người này còn đang nói thì một người khác về thưa: "Người Can-đê chia thành ba toán ập vào cướp lấy lạc đà; còn các đầy tớ, chúng dùng gươm giết chết, chỉ có mình tôi thoát nạn về báo cho ông hay."18 Người ấy còn đang nói, thì một người khác về thưa: "Con trai con gái ông đang ăn tiệc uống rượu trong nhà người anh cả của họ,19 thì một trận cuồng phong từ bên kia sa mạc thổi thốc vào bốn góc nhà; nhà sập xuống đè trên đám trẻ; họ chết hết, chỉ có mình tôi thoát nạn về báo cho ông hay."20 Bấy giờ ông Gióp trỗi dậy, xé áo mình ra, cạo đầu, sấp mình xuống đất, sụp lạy21 và nói:"Thân trần truồng sinh từ lòng mẹ, tôi sẽ trở về đó cũng trần truồng. ĐỨC CHÚA đã ban cho, ĐỨC CHÚA lại lấy đi: xin chúc tụng danh ĐỨC CHÚA!"22 Trong tất cả những chuyện ấy, ông Gióp không hề phạm tội cũng không buông lời trách móc phạm đến Thiên Chúa.
(Trích Sách Gióp bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Đau khổ thì ai cũng đau khổ, đã sinh ra trong cuộc đời này là sẽ phải đau khổ.  Chỉ có điều là người này đau khổ nhiều người kia đau khổ ít mà thôi.  Có thể tôi cũng đã từng mất mát và đau khổ như Gióp trong bài đọc hôm nay, hoặc còn hơn nữa, nhưng có lẽ tôi cần phải học ở ông cách đón nhận và giải thích đau khổ.  Về điều này, Gióp quả là phi thường: "Thân trần truồng sinh từ lòng mẹ, tôi sẽ trở về đó cũng trần truồng. ĐỨC CHÚA đã ban cho, ĐỨC CHÚA lại lấy đi: xin chúc tụng danh ĐỨC CHÚA!"  Tôi muốn đọc lại đoạn văn trên và nói với Chúa về những khó khăn và đau khổ mà tôi đang phải trải qua? 
2.      Để kết thúc giờ cầu nguyện này, tôi muốn lấy hết can đảm đọc lại lời kinh của Thánh Inhaxio Loyola: “Lạy Chúa, xin hãy nhận lấy tất cả tự do, trí khôn và cả ý chí con.  Tất cả những gì con có và đang làm chủ, Chúa đã cho con; nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa xử dụng hoàn toàn theo tôn ý Ngài.  Lạy Chúa, xin hãy ban cho con tình yêu và ân sủng Chúa. Đối với con, thế là đủ.”  Hoặc tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện bằng bài hát: “Mong Chẳng Còn Gì” qua đường dẫn: https://youtu.be/o7ZFVOjDpjk
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment