Tuesday, October 2, 2018

Thứ Tư Tuần XXVI Thường Niên – Năm B – II –3-10-2018


Thu Tu XXVI TN
Luca 9:57-62
57 Đang khi Thầy trò đi đường thì có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo."58 Người trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu."59 Đức Giê-su nói với một người khác: "Anh hãy theo tôi!" Người ấy thưa: "Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã."60 Đức Giê-su bảo: "Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa."61 Một người khác nữa lại nói: "Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã."62 Đức Giê-su bảo: "Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có thể cảm thấy sao mà Chúa Giêsu kênh kiệu và đòi hỏi quá khi người ta muốn theo Ngài!  Không phải thế.  Ghi nhận của Luca thật sự muốn nói với tôi rằng, theo Chúa Giêsu là một điều rất quan trọng, cần thiết và cấp bách, không thể trì hoãn, cũng không để bất cứ cái gì chi phối tiếng gọi này.  Cần phải hiểu theo Chúa Giêsu không có nghĩa là đi tu, không có nghĩa là bỏ mọi sự đi truyền giáo ở một nước khác, mà là khám phá ra con người thật của tôi, tận dụng tất cả những tài năng Chúa đã ban để cùng Ngài kiến tạo cuộc đời này ngày một đẹp hơn.  Tôi sẵn sàng theo Ngài chưa?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa trong giờ cầu nguyện này.
2.      Có một cái gì đang níu kéo, đang giữ chân tôi, khiến tôi mất tự do theo đuổi những lời mời gọi của Chúa Giêsu?  Tôi đang sử dụng những tài năng Chúa ban vào mục đích gì?   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment