Tuesday, October 23, 2018

Thứ Tư Tuần XXIX Thường Niên – Năm B – II –24-10-2018


Thu Tu XXIX TN

Luca 12:35-38

39 Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu.40 Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến."41 Bấy giờ ông Phê-rô hỏi: "Lạy Chúa, Chúa nói dụ ngôn này cho chúng con hay cho tất cả mọi người?"42 Chúa đáp: "Vậy thì ai là người quản gia trung tín, khôn ngoan, mà ông chủ sẽ đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở, để cấp phát phần thóc gạo đúng giờ đúng lúc?43 Khi chủ về mà thấy đầy tớ ấy đang làm như vậy, thì thật là phúc cho anh ta.44 Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình.45 Nhưng nếu người đầy tớ ấy nghĩ bụng: "Chủ ta còn lâu mới về", và bắt đầu đánh đập tôi trai tớ gái và chè chén say sưa,46 chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không ngờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt phải chung số phận với những tên thất tín.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Bài đọc hôm nay nối tiếp dụ ngôn hôm qua, trong đó Chúa Giêsu cảnh tỉnh tôi phải sẵn sàng.  Có bao giờ tôi thấy có Chúa là một điều quý nhất trên đời hơn cả con cưng, vàng bạc, hoặc kim cương mà tôi đã bằng mọi giá để có được, hoặc bằng mọi giá để bảo vệ để khỏi bị mất không?  Nếu có tôi sẽ thấy những gì Chúa Giêsu nói rất có lý.  Nếu có Chúa là một vinh hạnh, là một sự rất giầu có trong cuộc đời, tôi sẽ luôn nhớ đến Ngài, canh cánh sợ mất Ngài, và tìm mọi dịp để ở bên Ngài.  Giờ cầu nguyện và ngày sống hôm nay của tôi có thể là những giây phút tôi ở bên Chúa, chiêm ngắm Ngài, hoặc làm việc chung với Ngài chăng?  Trong giây phút này tôi muốn ngồi bên Chúa và chiêm ngắm Ngài.  Nếu tôi làm được điều này trong lúc này và mỗi ngày thì PHÚC lớn cho tôi!

2.      Có bao giờ tôi nghĩ: tôi chính là quản gia mà Chúa cắt đặt để ban phát ơn sủng của Ngài cho mọi người trong gia đình, cộng đoàn hoặc công xưởng tôi không?  Tôi đã làm như thế nào?  Nếu Chúa đến trong lúc này, Ngài sẽ gặp tôi là một quản gia trung tín, chu đáo, đầy trách nhiệm hay là quản gia bất lương, đánh đập chửi bới và bỏ đói ân sủng với mọi người mà Chúa đã giao cho tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?     

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment