Thursday, October 4, 2018

Thứ Sáu Tuần XXVI Thường Niên – Năm B – II –5-10-2018


Thu Sau XXVI TN
Gióp 38:1,16-21; 40:3-4
1 Bấy giờ, giữa cơn bão táp, ĐỨC CHÚA lên tiếng trả lời ông Gióp như sau: “…16 Có bao giờ ngươi đã đến tận nguồn biển cả và lang thang ở đáy vực sâu?17 Có ai từng mở cho ngươi lối vào âm phủ và ngươi thấy được cửa dẫn tới âm ty?18 Có khi nào ngươi hiểu mặt đất rộng chừng nào? Nếu ngươi biết hết mọi điều đó thì cứ nói đi!19 Con đường nào dẫn đến nơi ở của ánh sáng, đâu là nơi bóng tối cư ngụ,20 để ngươi đưa nó đến miền nó ở, và nhận ra đường về nhà nó?21 Điều này, hẳn ngươi biết rõ, vì khi ấy, ngươi đã chào đời, và đời ngươi đã qua bao năm tháng!...3 Ông Gióp thưa lại ĐỨC CHÚA: “4 Vâng, con đây tầm thường bé nhỏ, biết nói chi để trả lời Ngài? Con sẽ đưa tay lên che miệng.”
(Trích Sách Gióp bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có thể học ở Gióp sự khiêm nhường trước mặt Chúa.  Bởi phải chăng nhiều lần khi phải đối diện với những vấn đề lớn, tôi đã giận dữ, than trách và lý sự đủ điều, như thể tôi đã biết tất cả mọi sự trong đời, thậm chí còn cho rằng: Chúa chẳng hiện hữu, hay nếu Ngài có hiện hữu cũng không biết hết mọi sự bằng tôi!  Tôi trả lời những câu hỏi của Chúa trong Sách Gióp thế nào?  Có lẽ tôi phải trở về với Thiên Chúa trong giờ cầu nguyện này cho những câu trả lời này.   
2.      Khi đối diện với đau khổ, Gióp đã tìm câu trả lời ở bạn bè.  Ông còn tìm câu trả lời ở Chúa nữa.  Ông không biết tại sao ông phải đau khổ, nhưng ông biết rằng Chúa biết ông đau khổ, thế là đủ rồi.  Có một đau khổ, khó khăn nào mà tôi đang phải đối diện một mình, chẳng thấy Chúa đâu chăng?  Chúa có hiểu tôi đang trải qua những đau khổ nào?  Tôi tâm sự với Chúa về những đau khổ đó, để tìm sức mạnh ở Ngài.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment