Sunday, October 21, 2018

Thứ Hai Tuần XXIX Thường Niên – Năm B – II –22-10-2018


Thu Hai XXIX TN
Luca 12:16-21

16 Sau đó Người nói với họ dụ ngôn này: "Có một nhà phú hộ kia, ruộng nương sinh nhiều hoa lợi,17 mới nghĩ bụng rằng: "Mình phải làm gì đây? Vì còn chỗ đâu mà tích trữ hoa mầu!18 Rồi ông ta tự bảo: "Mình sẽ làm thế này: phá những cái kho kia đi, xây những cái lớn hơn, rồi tích trữ tất cả thóc lúa và của cải mình vào đó.19 Lúc ấy ta sẽ nhủ lòng: hồn ta hỡi, mình bây giờ ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã!20 Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta: "Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai?21 Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Bài đọc hôm nay có thể là tiếng chuông cảnh tỉnh về thái độ sống đức tin thờ ơ, tưởng rằng tôi còn trẻ, tưởng rằng tôi giầu, tưởng rằng tôi khỏe nên chẳng cần Chúa và thần chết cũng còn ở xa.  Chúa Giêsu hôm nay nói với tôi chẳng có gì là đảm bảo.  Thiên Chúa có thể gọi tôi về với Ngài bất cứ khi nào.  Thần chết có thể đến bất cứ khi nào.  Giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại lời cảnh báo của Chúa Giêsu và sống ý thức hơn trong tương quan với Chúa một cách nghiêm túc hơn.

2.     Chúa Giêsu nói tôi cần phải làm giầu trước mặt Chúa, điều đầu tiên và cần thiết nhất.  Tôi muốn xem lại, tôi đang giầu hay nghèo trước mặt Chúa?  Có một cái gì tôi có thể tự hào là giầu trước mặt Chúa không? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment