Thursday, October 18, 2018

Thứ Sáu Tuần XXVIII Thường Niên – Năm B – II –19-10-2018 – Lễ Thánh John de Bredeuf, Isaac Jogues và các Bạn Tử Đạo


Thu Sau XXVIII TNLuca 12:4-7

4 Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa.5 Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Đấng ấy.6 Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa.7 Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa Giêsu nhắn nhủ với tôi là bạn hữu của Ngài: Đừng sợ những ai chỉ giết được thân xác tôi mà không làm gì được tôi sau đó, nhưng phải sợ Đấng có thể đầy ải tôi sau khi chết, đó là Chúa.  Có một ai hay một cái gì đang là nỗi sợ trong tôi lúc này?  Nỗi sợ này ám ảnh tôi bao lâu rồi?  Tôi có thể chia sẻ với Chúa Giêsu về nỗi sợ này không?  Giờ cầu nguyện là lúc tôi có thể làm điều này, để từ nay tôi không còn sợ nữa.
2.      Chúa Giêsu nói ngay cả tóc trên đầu tôi cũng được đếm cả rồi.  Đây chỉ là kiểu nói phóng đại nhằm nói rằng Chúa quan tâm đến tôi vượt trên sự tưởng tượng của tôi.  Có một điều gì tôi đang lo lắng mà Chúa không biết chăng?  Như vậy tôi còn lo không?  Chúa Giêsu nói tôi còn quý hơn chim sẻ gấp bội.  Nếu Chúa chẳng quên một con chim đã bị bán thì làm sao Ngài quên tôi được?  Những lời này có làm tôi bình an hơn không?  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể ngắm nhìn sợi tóc hoặc con chim, xem tình thương của Chúa lớn lao đối với tôi biết chừng nào?   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment