Wednesday, October 17, 2018

Thứ Năm Tuần XXVIII Thường Niên – Năm B – II –18-10-2018 – Lễ Thánh Luca


Thu Nam XXVIII TN
Luca 10:1-19
1 Sau đó, Chúa chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến.2 Người bảo các ông:3 Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.4 Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường.5 Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: "Bình an cho nhà này!"6 Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em.7 Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia.8 Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em.9 Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: "Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng.  Tôi để ý lời căn dặn của Chúa Giêsu: Thầy sai am em đi như CHIÊN CON đi vào giữa BẦY SÓI.  Nhưng Ngài cũng dặn đừng mang theo tiền, bao bị và giày dép.  Hình ảnh đối lập quá lớn.  Theo lẽ thường, càng đến những chỗ hiểm nguy, tôi sẽ càng phải phòng thủ, càng phải chuẩn bị kỹ.  Chúa Giêsu không muốn tôi làm như vậy.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn chiêm ngắm hình ảnh đối lập này.  Tôi đặt mình là CHIÊN CON sẽ đi vào giữa BẦY SÓI.  BẦY SÓI ở đây có thể là ngày sống của tôi đầy những khó khăn, chờ đợi tôi mỗi ngày, từ trong nhà đến sở làm.  Tôi sẽ nương tựa vào ai để có sức mạnh, để được sự giúp đỡ?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này trước khi khởi đầu ngày sống của tôi? 
2.      Chúa Giêsu còn dặn, đừng đòi hỏi.  Hãy đón nhận mọi sự như được ban tặng.  Phần tôi chỉ làm một điều, đem BÌNH AN đến cho mọi người.  Tôi muốn xem lại trong mọi việc tôi phục vụ, tôi đã đặt bao nhiêu điều kiện, gánh nặng đối với người mà tôi phục vụ?  Trong những việc tôi làm, những người mà tôi tiếp xúc gặp gỡ mỗi ngày, tôi đã gieo rắc sự BÌNH AN hay BẤT HÒA?  Nước Trời chính là SỰ BÌNH AN mà tôi đang chia sẻ.
Phạm Đức Hạnh, SJ     

0 comments:

Post a Comment