Sunday, October 14, 2018

Thứ Hai Tuần XXVIII Thường Niên – Năm B – II –15-10-2018


Thu Hai XXVIII TN
Luca 11:29-32
29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na.30 Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có lẽ ít khi tôi thấy Chúa Giêsu nổi giận như trong bài đọc hôm nay.  Giận dữ không phải là một tội, đôi khi giận dữ là một điều cần thiết để sửa dạy một điều gì đó.  Chúa Giêsu hôm nay giận dữ vì sự cứng lòng tin của dân chúng.  Giả sử Chúa gặp tôi trong lúc này, Chúa sẽ giận dữ hay khen tôi?  Ngài sẽ tự hào về tôi hay thất vọng về tôi?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn gặp Chúa và nói với Ngài về niềm tin của tôi. 
2.      Chúa Giêsu nói ở đây còn có người hơn cả Sa-lô-môn, hơn cả Gio-na, Đấng ấy chính là Ngài.  Người ta đã đánh đổi mọi sự để được nghe sự khôn ngoan của Sa-lô-môn, hoán cải hoàn toàn vì lời giảng của Giô-na, vậy tôi có dám đánh đổi mọi sự, hoán cải thật sự vì Chúa Giêsu và lời dạy của Ngài không?  Có một cái gì khiến tôi không dám tin, không dám theo Chúa Giêsu?  Tôi có thể nói thẳng với Ngài trong giờ cầu nguyện này.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment