Wednesday, October 24, 2018

Thứ Năm Tuần XXIX Thường Niên – Năm B – II –25-10-2018

Thu Nam XXIX TN

Luca 12:49-50

49 "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!50 Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất!

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Nếu có một đoạn Thánh Kinh nào nói về ước mơ của Chúa, có lẽ phải là đoạn Thánh Kinh hôm nay.  Tôi có thể thấy Chúa Giêsu có một ước mơ tình yêu nồng cháy cho con người.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn chiêm ngắm ước mơ tình yêu này của Chúa Giêsu và để ý xem ước mơ này đã và đang lan tỏa trong cuộc đời này như thế nào.  Đặc biệt, tôi để ý ước mơ tình yêu này có đang thành tựu và ảnh hưởng trên cuộc đời tôi ra sao. 

2.      Có khi nào tôi nghĩ Chúa đang có ước mơ gì cho tôi và về tôi không?  Nếu có thì ước mơ đó là ước mơ gì?  Tôi muốn hỏi Chúa trong giờ cầu nguyện này về ước mơ của Ngài cho tôi.  Tôi cũng muốn tự hỏi lòng mình, “Tôi có thể làm gì để những ước mơ của Chúa được thành tựu và triển nở trong tôi?”  Đồng thời tôi cũng muốn xem lại những ước mơ trong đời của tôi, có ước mơ nào của tôi giống ước mơ của Chúa không?  Tôi xin cho tôi ngày càng dám ước mơ lớn và đẹp giống Chúa hằng ước mơ.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment