Monday, October 15, 2018

Thứ Ba Tuần XXVIII Thường Niên – Năm B – II –16-10-2018


Thu Ba XXVIII TN
Luca 11:37-41
37 Đức Giê-su đang nói, thì có một ông Pha-ri-sêu mời Người đến nhà dùng bữa. Tới nơi, Người liền vào bàn ăn.38 Thấy vậy, ông Pha-ri-sêu lấy làm lạ vì Người không rửa tay trước bữa ăn.39 Nhưng Người nói với ông ấy rằng: "Thật, nhóm Pha-ri-sêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà.40 Đồ ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao? 41 Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Rửa tay trước khi ăn là một việc làm có tính vệ sinh tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những dân tộc ăn bốc như Do-thái, không muỗng nĩa hay đũa và môi trường đầy đất bụi.  Tuy nhiên đối với người Do-thái, việc vệ sinh trước khi ăn đã được nâng lên thành luật trong tôn giáo của họ, và được tuân giữ, đến mức máy móc.  Bài đọc hôm nay nói Chúa Giêsu đã không rửa tay trước khi ăn, điều này đã gây sốc cho chủ nhà.  Tôi có kỹ tính, khó chịu và bực bội vì để ý, xét nét những lỗi nhỏ nhặt ở người khác, trong khi đó lại không để ý đến những vấn đề lớn, quan trọng mà tôi cần làm chăng?  Có lẽ tôi cần nói chuyện với Chúa Giêsu trong lúc này để tôi được trở nên tự do hơn.
2.    Chúa Giêsu, nhân việc không rửa tay, Ngài đã nói đến một sự thanh tẩy nội tâm, hơn là chuyện giữ vệ sinh bên ngoài.  Đây chính là điều quan trọng mà tôi cần phải làm trước nhất.  Một khi lòng tôi trong, trí tôi sáng, tôi sẽ thấy mọi sự xung quanh đẹp và sạch.  Tôi muốn ngồi đây trong sự chiêm ngắm của Chúa đang dành cho tôi, xin Ngài thanh tẩy lòng tôi cho sạch trong và trí tôi suy nghĩ những điều thiện hảo.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment