Friday, October 12, 2018

Thứ Bảy Tuần XXVII Thường Niên – Năm B – II –13-10-2018


Thu Bay XXVII TN
Luca 11:27-28
27 Khi Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: "Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!"28 Nhưng Người đáp lại: "Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Những người đến nghe Chúa Giêsu thấy mà ghen với Mẹ Maria, vì mẹ được làm mẹ của Chúa Giêsu.  Đôi khi tôi cũng có sự ghen tị này chăng?  Nói như vậy tôi đã quên mất, tôi là Kitô hữu, tức có Chúa Kitô trong lòng.  Như vậy, chính tôi cũng đang đóng vai trò cưu mang Chúa Giêsu.  Ngày tôi đón nhận phép rửa, mỗi khi tôi rước Chúa vào lòng qua Thánh Lễ, mỗi lúc như vậy tôi đóng vai trò cưu mang Ngài.  Điều quan trọng tôi cần phải xem lại có lẽ là: Thiên Chúa đã lớn lên trong tôi như thế nào?  Người ta có thấy Chúa Kitô trong tôi hay không?  Giờ cầu nguyện này tôi có thể nói với Chúa Giêsu, không ở đâu xa, nhưng đang ở ngay trong lòng tôi.
2.      Câu trả lời của Chúa Giêsu mới ngạc nhiên làm sao!  Ngài cho rằng lắng nghe và tuân giữ lời Chúa còn phúc hơn cả việc làm bảo mẫu Chúa Cứu Thế.  Chúa Giêsu đã mở toang cánh cửa cho tất cả mọi người.  Lắng nghe và thi hành thánh ý Chúa là một phúc lớn nhất, đây không còn là đặc quyền của một ai nữa, mà là mở ra cho mọi người.  Tôi mau mắn đón nhận lời Chúa và thi hành qua tiếng nói lương tâm và qua sách thánh như thế nào?  Giờ cầu nguyện này tôi muốn mở lòng và để Lời Chúa chạm vào lòng tôi, định hướng cho mọi việc làm cũng như suy nghĩ của tôi trong ngày hôm nay.  Nếu tôi làm được điều này thì có phúc cho tôi!   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment