Friday, October 19, 2018

Thứ Bảy Tuần XXVIII Thường Niên – Năm B – II –20-10-2018

Thu Bay XXVIII TN

Ê-phê-sô 1:15-20
15 Bởi vậy, cả tôi nữa, từ khi được nghe nói về lòng tin của anh em vào Chúa Giê-su, và về lòng mến của anh em đối với toàn thể dân thánh,16 tôi không ngừng tạ ơn Thiên Chúa vì anh em, khi nhắc tới anh em trong những lời cầu nguyện của tôi.17 Tôi cầu xin Chúa Cha vinh hiển là Thiên Chúa của Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, ban cho anh em thần khí khôn ngoan để mặc khải cho anh em nhận biết Người.18 Xin Người soi lòng mở trí cho anh em thấy rõ, đâu là niềm hy vọng anh em đã nhận được, nhờ ơn Người kêu gọi, đâu là gia nghiệp vinh quang phong phú anh em được chia sẻ cùng dân thánh,19 đâu là quyền lực vô cùng lớn lao Người đã thi thố cho chúng ta là những tín hữu. Đó chính là sức mạnh toàn năng đầy hiệu lực,20 mà Người đã biểu dương nơi Đức Ki-tô, khi làm cho Đức Ki-tô trỗi dậy từ cõi chết, và đặt ngự bên hữu Người trên trời.
(Trích Thư Ê-phê-sô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lá thư của Phao-lô gởi cho cộng đoàn của ngài đầy ắp tâm tình như của một người cha đầy yêu thương dành cho con cái.  Thật hạnh phúc cho tôi khi tôi được đọc những dòng chữ này trong giờ cầu nguyện hôm nay.  Tôi có thể xin Phao-lô cầu nguyện cho tôi được Thần trí khôn ngoan nhận ra Chúa trong giây phút này và trong ngày sống của tôi.  Tôi cũng xin cho được thấy đâu là hy vọng nhờ việc được biết Chúa Giesu và thuộc trọn về Ngài.
2.      Tôi bắt chước Phao-lô muốn cầu nguyện, viết thư, hoặc gởi một tin nhắn điện thoại đến người nào đó mà tôi rất quý mến và thương yêu để họ được nghe, được nhận những lời đầy yêu thương, chân thành và quan tâm của Chúa qua tôi.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment