Saturday, October 13, 2018

Chúa Nhật Tuần XXVIII Thường Niên – Năm B – II –14-10-2018


Chua Nhat XXVIII TN
Do-thái 4:12-13
12 Lời Thiên Chúa là lời sống động, hữu hiệu và sắc bén hơn cả gươm hai lưỡi: xuyên thấu chỗ phân cách tâm với linh, cốt với tuỷ; lời đó phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của lòng người.13 Vì không có loài thọ tạo nào mà không hiện rõ trước Lời Chúa, nhưng tất cả đều trần trụi và phơi bày trước mặt Đấng có quyền đòi chúng ta trả lẽ.
(Trích Thư Do Thái bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Thư Do-thái của Phao-lô hôm nay nói đến một cái gì đó thật sâu kín ở trong lòng mọi người, không trừ một ai, đó là tiếng nói lương tâm.  Có thể tôi rất giỏi ăn gian nói dối, lường gạt, và giết người đến nỗi không ai biết, nhưng tôi không thể trốn khỏi tiếng nói lương tâm của tôi.  Phao-lô gọi tiếng nói lương tâm này là tiếng Chúa.  Có một điều gì mà tôi đang dối lòng, khiến lòng mình bất an trong bao lâu nay?  Tôi muốn thổ lộ cùng Chúa.  Bởi tôi biết ngày nào tôi còn giấu giếm, ngày đó tôi sẽ không có bình an.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn phơi bày con người của tôi trước mặt Chúa và để ý Ngài sẽ nói gì cùng tôi. 
2.      Lời của Phao-lô hôm nay có thể đọc song song với lời Chúa Giêsu nói trong Gioan 8:32, “Sự thật sẽ giải thoát các ngươi.”  Nói cách khác, sự thật sẽ giúp tôi có một sự tự do thật sự.  Tự do là một món quà quý nhất mà Thiên Chúa đã ban cho tôi, để phân biệt tôi với loài vật.  Tôi có là một con người tự do không?  Điều gì và ai đang giam hãm tôi khiến tôi không có tự do?  Phải chăng là những chứng nghiện ngập?  Sự hờn giận?  Lòng báo thù?  Lỗi lầm trong quá khứ?  Tôi muốn nói với Chúa, Đấng là đường, là sự thật và là sự sống tất cả những thứ đang giam hãm tôi, để qua Ngài tôi được giải thoát, được tự do và được sống.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment