Thursday, October 25, 2018

Thứ Sáu Tuần XXIX Thường Niên – Năm B – II –26-10-2018


Thu Sau XXIX TN

Ê-phê-sô 4:1-6

1 Vậy, tôi là người đang bị tù vì Chúa, tôi khuyên nhủ anh em hãy sống cho xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban cho anh em.2 Anh em hãy ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại; hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau.3 Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hoà gắn bó với nhau.4 Chỉ có một thân thể, một Thần Khí, cũng như anh em đã được kêu gọi để chia sẻ cùng một niềm hy vọng.5 Chỉ có một Chúa, một niềm tin, một phép rửa.6 Chỉ có một Thiên Chúa, Cha của mọi người, Đấng ngự trên mọi người, qua mọi người và trong mọi người.

(Trích Thư Ê-phê-sô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Thư Ê-phê-sô hôm nay phải là lời nguyện và lời nhắn nhủ dành cho tôi, gia đình tôi, cộng đoàn xứ đạo tôi, đất nước tôi và thế giới tôi đang sống: HIỆP NHẤT và HÒA HỢP.  Ở đâu, bất cứ tổ chức nào và thời đại nào cũng cần sự hiệp nhất.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn xem, tôi có đang sống như những đề nghị của tác giả thư Ê-phê-sô cho gia đình tôi, xứ đạo tôi chưa?  Trong bao nhiêu đề nghị: khiêm tốn, hiền từ, nhẫn nại, bác ái, chấp nhận bất toàn của nhau, hòa hợp, tôi muốn chọn một đề nghị để thực hành trong ngày sống của tôi hôm nay, giữa gia đình và cộng đoàn.  Mỗi ngày tôi muốn tập một đề nghị trên. 
2.       Hơn bao giờ hết, gia đình, Giáo hội và xã hội tôi đang sống hôm nay đang gặp nhiều khó khăn có thể dẫn đến những nguy cơ chia rẽ.  Tôi muốn dành giây phút này, cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong gia đình, Giáo hội và đất nước mà tôi đang sống và cũng đang có trách nhiệm nữa.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment