Tuesday, March 13, 2018

Thứ Tư Tuần IV Mùa Chay – Năm B - II – 14-3-2018


Thu Tu IV MC

Gioan 5:16-24

16 Người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát.17 Nhưng Đức Giê-su đáp lại: "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc."18 Bởi vậy, người Do-thái lại càng tìm cách giết Đức Giê-su, vì không những Người phá luật sa-bát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa.19 Đức Giê-su lên tiếng nói với họ rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy.20 Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc.21 Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng ban sự sống cho ai tuỳ ý.22 Quả thật, Chúa Cha không xét xử một ai, nhưng đã ban cho người Con mọi quyền xét xử,23 để ai nấy đều tôn kính người Con như tôn kính Chúa Cha. Kẻ nào không tôn kính người Con, thì cũng không tôn kính Chúa Cha, Đấng đã sai người Con.24 Thật, tôi bảo thật các ông: ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc ngày hôm qua đã cho tôi thấy Chúa Giêsu đã chữa người bại liệt bên bờ hồ vào ngày sa-bát.  Bài đọc hôm nay Gioan viết tiếp là: Chúa Giêsu HAY chữa bệnh trong ngày sa-bát.  Như vậy việc chữa bệnh của Chúa Giêsu là có chủ đích vì Ngài không chỉ làm một lần.  Điều này khiến cho Người Do-thái giận điên lên vì Ngài đã phá luật.  Bài đọc hôm nay không chỉ nói Ngài phá luật mà còn nói Ngài phạm thượng vì dám gọi Thiên Chúa là Cha của Ngài.  Tôi thấy gì trong cách nói của Chúa Giêsu hôm nay?  Phải chăng có một sự thống nhất trong cách nghĩ và hành động giữa Chúa Cha và Chúa Giêsu?  Đời sống Kitô hữu cũng được mời gọi mỗi ngày là xin cho mọi việc tôi làm cũng là ý muốn của Thiên Chúa.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại đâu là những cách sống, cách nghĩ và việc làm của tôi đang rất gần với những gì Thiên Chúa muốn hay đang rất xa Thiên Chúa?
2.      Chúa Giêsu khẳng định ai nghe Ngài và tin vào Cha của Ngài thì sẽ có sự sống đời đời và bước vào cõi sống.  Tôi tin điều Ngài nói không?  Tôi muốn nói gì với Ngài nếu tôi tin?  Tôi muốn nói gì với Ngài nếu tôi không tin?  Tôi mở lòng để lắng nghe tiếng nói của Ngài phản ứng thế nào với những lời nói của tôi.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment