Saturday, March 24, 2018

Chúa Nhật Lễ Lá – Năm B - II – 25-3-2018


CN Le La
Philiphê 2:6-11
6 Đức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa,7 nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế.8 Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự.9 Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu.10 Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giê-su, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ;11 và để tôn vinh Thiên Chúa Cha, mọi loài phải mở miệng tuyên xưng rằng: "Đức Giê-su Ki-tô là Chúa".
(Trích Thư Philiphê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay cả Giáo hội bước vào đỉnh cao của một Năm Phụng Vụ, Tuần Thánh, tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.  Dẫu rằng trong tuần lễ đặc biệt này tôi sẽ được nghe những bài đọc nói về những đau khổ mà Chúa Giêsu đã phải trải qua, tuy nhiên tôi sẽ không để cho tôi dừng ở những đau khổ đó mà khóc lóc tội nghiệp Chúa.  Tôi phải nhìn xuyên thấu những đau khổ đó là tình yêu.  Chính tình yêu mới đem lại ơn cứu độ chứ không phải đau khổ.  Mà tình yêu đích thực bao giờ cũng là Ở CÙNG.  Thiên Chúa yêu con người đến mức muốn ở cùng con người trong mọi vui buồn của cuộc sống và ở cho đến chết.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay và có lẽ trong các giờ cầu nguyện của cả tuần này, tôi sẽ không cần phải nói gì, làm gì, chỉ ở đó chiêm ngắm tình yêu của Chúa Giêsu đang dành cho tôi, đồng thời cảm nghiệm sự bất lực mà Chúa Giêsu đã trải qua trước bạo quyền. 
2.      Điều đầu tiên có thể dẫn tôi đi vào thật sâu trong cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu đó là sự khiêm nhường.  Sự khiêm nhường đích thực luôn luôn bắt nguồn từ tình yêu.  Thiên Chúa đã yêu thương tôi đến mức Ngài đã cúi xuống cùng tận nhất của cuộc đời làm người và chết như một tử tội.  Sự khiêm nhường của Chúa nói gì với tôi trong lúc này và trong tương quan giữa tôi với Chúa và với anh chị em xung quanh?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn chia sẻ với Chúa Giêsu một việc làm cụ thể trong tuần này thể hiện sự khiêm nhường và yêu thương của tôi.      
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment