Thursday, March 29, 2018

Thứ Sáu Tuần Thánh – Năm B - II – 30-3-2018

Thu Sau TTDo-thái 4:14-16

14 Chúng ta có một vị Thượng Tế siêu phàm đã băng qua các tầng trời, là Đức Giê-su, Con Thiên Chúa. Vậy chúng ta hãy giữ vững lời tuyên xưng đức tin.15 Vị Thượng Tế của chúng ta không phải là Đấng không biết cảm thương những nỗi yếu hèn của ta, vì Người đã chịu thử thách về mọi phương diện cũng như ta, nhưng không phạm tội.16 Bởi thế, ta hãy mạnh dạn tiến lại gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng, để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần.
(Trích Thư Do-thái bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay Thứ Sáu Tuần Thánh, kỷ niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.  Tuy nhiên tôi không thể dừng ở đau khổ mà Chúa Giêsu phải chịu cho bằng cần đọc ra tình yêu của Ngài đang dành cho tôi, có như thế tôi mới thấy hôm nay là Good Friday (theo tên gọi ngày hôm nay của người Mỹ), chứ không phải là Bad Friday, hay là Dark Friday.  Đau khổ là sự ác, nhưng chỉ vì yêu tôi mà dù phải đi qua đau khổ Chúa Giêsu vẫn chấp nhận.  Tựa như tình cha mẹ yêu thương con thơ dại đang đau ốm, muốn mang tất cả những bệnh tật của con.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn chiêm ngắm Chúa Giêsu chịu đóng đinh để nhận rõ tình yêu của Ngài, không một chút ngần ngại và muốn dành hết cho tôi.  Tôi nói gì với Chúa Giêsu trong lúc này?  Có lẽ không cần nói, cũng chẳng cần làm gì trong lúc này, chỉ cần ở lại với tình yêu của Ngài trọn giờ cầu nguyện này.
2.      Lời Thư Do-thái mời gọi tôi mạnh dạn tiến lại gần Chúa để được thương yêu và nâng đỡ.  Có điều gì khiến tôi ngần ngại không muốn đến gần Chúa trong lúc này?  Tôi xin Chúa gỡ bỏ những điều đang ngăn cản tôi với Chúa.  Có điều gì khiến tôi không tin tưởng ở tình yêu hay sự hiện diện của Chúa?  Ngài có thể đối thoại với tôi dù ở trên thập giá.  Hãy lấy can đảm, hãy mạnh dạn bộc bạch tất cả tâm can của tôi cho Ngài.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment