Saturday, March 17, 2018

Chúa Nhật Tuần V Mùa Chay – Năm B - II – 18-3-2018


Chua Nhat V MC
Giê-rê-mi-a 31:31-34
31 Này sẽ đến những ngày - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA - Ta sẽ lập với nhà Ít-ra-en và nhà Giu-đa một giao ước mới,32 không giống như giao ước Ta đã lập với cha ông chúng, ngày Ta cầm tay dẫn họ ra khỏi đất Ai-cập; chính chúng đã huỷ bỏ giao ước của Ta, mặc dầu Ta là Chúa Tể của chúng - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA.33 Nhưng đây là giao ước Ta sẽ lập với nhà Ít-ra-en sau những ngày đó - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA. Ta sẽ ghi vào lòng dạ chúng, sẽ khắc vào tâm khảm chúng Lề Luật của Ta. Ta sẽ là Thiên Chúa của chúng, còn chúng sẽ là dân của Ta.34 Chúng sẽ không còn phải dạy bảo nhau, kẻ này nói với người kia: "Hãy học cho biết ĐỨC CHÚA", vì hết thảy chúng, từ người nhỏ đến người lớn, sẽ biết Ta - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA. Ta sẽ tha thứ tội ác cho chúng và không còn nhớ đến lỗi lầm của chúng nữa. 
(Trích Sách Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa từ Sách Giê-rê-mi-a hôm nay nói đến một thực trạng của đời sống con người đó là, sa đi ngã lại hoài.  Dù rằng Thiên Chúa đã làm rất nhiều những điều thiện hảo cho tôi nhưng tôi lại hay có tính mau quên, và thường trở nên cằn nhằn than trách, đồng thời xa lìa Thiên Chúa.  Tuy vậy lời Chúa hôm nay cho tôi thấy Thiên Chúa không bao giờ chịu thua trước sự yếu đuối của tôi.  Ngài rất kiên nhẫn và sẽ tìm mọi cách để có được tôi.  Tôi nghĩ sao về sự trung thành và không chịu thua của Chúa trước sự yếu đuối của tôi?  Điều này có làm cho tôi vững tin trở lại cùng Chúa chăng?  Điều này có làm cho tôi mau mắn trở về với Ngài trong tiếng gọi của Mùa Chay này không?  Tôi có thể trả lời với Chúa trong giờ cầu nguyện này.
2.      Lời Chúa hôm nay nói đến sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống của tôi, một sự hiện diện rất âm thầm, rất sâu kín nhưng cũng rất mạnh mẽ trong tôi đó là, lương tâm.  Tiếng nói này thật mạnh mẽ và hấp dẫn đến mức không tài nào tôi có thể tránh né được.  Bởi dù tôi là ai đi nữa, tôi cũng mong mỏi đi tìm sự thật trong mọi sự, tôi cũng mơ ước đến những gì là chân, thiện, mỹ ở mọi nơi.  Thiếu vắng chân, thiện, mỹ cuộc đời này sẽ kinh hoàng biết chừng nào?  Thiếu vắng chân, thiện, mỹ cuộc đời tôi sẽ vô vị và trống vắng biết bao nhiêu?  Giờ cầu nguyện mỗi ngày là những giây phút tôi ở với Thiên Chúa, Đấng CÓ và LÀ cả ba điều này.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi có thể xin Chúa giúp tôi luôn có lòng ao ước về ba điều này và đời sống tôi luôn được đầy ắp bởi ba điều này.  Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện này bằng cách nghe một bản nhạc, hoặc ngắm nhìn một bức tranh hay cảnh vật xung quanh để tận hưởng những vẻ đẹp của nó.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment