Thursday, March 22, 2018

Thứ Sáu Tuần V Mùa Chay – Năm B - II – 23-3-2018

Thu Sau V MC

Giê-rê-mi-a 20:10-13
10 Con nghe biết bao người vu cáo: "Kìa, lão "Tứ phía kinh hoàng!, hãy tố cáo, hãy tố cáo nó đi!" Tất cả những bạn bè thân thích đều rình xem con vấp ngã. Họ nói: "Biết đâu nó chẳng mắc lừa, rồi chúng ta sẽ thắng và trả thù được nó!"11 Nhưng ĐỨC CHÚA hằng ở bên con như một trang chiến sĩ oai hùng. Vì thế những kẻ từng hại con sẽ thất điên bát đảo, sẽ không thắng nổi con. Chúng sẽ phải thất bại, và nhục nhã ê chề: đó là một nỗi nhục muôn đời không thể quên.12 Lạy ĐỨC CHÚA các đạo binh, Đấng dò xét người công chính, Đấng thấu suốt tâm can, con sẽ thấy Ngài trị tội chúng đích đáng, vì con đã giãi bày cơ sự cùng Ngài.13 Hãy ca tụng ĐỨC CHÚA, hãy ngợi khen ĐỨC CHÚA, vì Người đã giải thoát kẻ cơ bần khỏi tay phường hung bạo.
(Trích Sách Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay cho tôi thấy hình ảnh của một người theo Chúa, họ cũng chẳng sung sướng gì, trái lại bị hiểu lầm và chống đối tứ bề.  Nhưng cái đẹp ở Giê-rê-mi-a là lòng cậy trông ở Chúa.  Điều này có giúp tôi vững tin ở Chúa hơn không?  Tôi đang có khó khăn gì trong lúc này?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa.
2.      Một nét đẹp trong bài đọc hôm nay đó là cách cầu nguyện của Giê-rê-mi-a, ông nói với Chúa một cách thật lòng.  Tôi cũng có thể bắt chước ông và nói với Chúa tất cả tâm can của tôi trong lúc này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment