Tuesday, March 6, 2018

Thứ Tư Tuần III Mùa Chay – Năm B - II – 7-3-2018


Thu Tu III MC

Mát-thêu 5:17-19

17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa Giêsu hôm nay khẳng định Ngài đến không nhằm hủy bỏ luật cũ nhưng là để kiện toàn.  Luật cũ là gì?  Luật cũ là mắt đền mắt, răng đền răng.  Luật cũ là ai đối xử tốt đối với tôi, tôi đối xử tốt với người đó; ai chào hỏi tôi, tôi chào hỏi lại.  Chúa Giêsu đẩy suy nghĩ và lối sống của tôi xa hơn những gì luật cũ dạy, Ngài muốn tôi không chỉ làm ơn cho những người giúp đỡ tôi, bạn thân của tôi, nhưng còn phải yêu thương cả kẻ thù và làm ơn cho những người bắt bớ tôi nữa (Mt. 5:21-48).  Điều này khó thật, nhưng nếu tôi không làm thì không thể gọi mình là Kitô hữu được, không làm thì không thể vào Nước Trời được.  Tôi muốn bước vào giờ cầu nguyện này và nói chuyện với Chúa về luật mới này.  Tôi đồng ý hay phản đối với những gì Ngài dạy?  Tôi gặp khó khăn gì trong việc thực hành những điều Ngài dạy?  Tôi xin Ngài giúp tôi có can đảm và dám thực hành những gì Ngài dạy.
2.      Chúa Giêsu không chỉ mời gọi tôi tuân giữ những gì Ngài dạy, Ngài còn muốn tôi dạy lại cho những người khác những gì tôi đã lãnh hội từ Chúa.  Tôi sẽ không thể dạy lại người khác những gì Chúa dạy tôi nếu, tôi không sống trước, không thực hiện trước những lời ấy.  Tôi xin Chúa Giúp tôi luôn ý thức, lời nói luôn đi đôi với việc làm, đặc biệt là về tình thương, lòng bác ái và sự tha thứ.  Lạy Chúa xin giúp con!
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment