Tuesday, April 4, 2017

Thứ Tư Tuần V Mùa Chay – 05-04-2017

Thu Tu Tuan V MC

Gioan 8:31-32

31 Vậy, Đức Giê-su nói với những người Do-thái đã tin Người: "Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi;32 các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông."

(Trích Phúc âm Gioan theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Chúa Giêsu nói nếu ai đó tin và ở lại trong lời của Ngài thì người đó mới thật sự là môn đệ của Ngài.  Điều này nghe sao thật gần trong tim.  Bởi khi mình yêu ai, tin ai thì lời của người đó chiếm một chỗ đứng đặc biệt trong tim mình.  Khi mình yêu ai, tin ai thì luôn muốn làm những điều đẹp lòng người mình yêu.  Liệu lời Chúa có luôn ở trong tim tôi?  Liệu lời Chúa có đang điều hướng mọi suy nghĩ, hành động của tôi?  Có thể nói vị trí của lời Chúa trong tim tôi là thước đo của lòng mến tôi có với Chúa.  Trong giây phút này tôi muốn suy ngẫm về điều này.
2.     Chúa Giêsu cũng khẳng định khi theo Ngài, tức sống trong sự thật, sự thật ấy sẽ làm cho tôi được tự do hoàn toàn.  Sự thật luôn là một điều hấp dẫn đối với mọi người, nhưng sự thật cũng là một điều đáng sợ nhất trong cuộc sống, đặc biệt những ai đang sống trong gian dối và tội lỗi.  Tôi có dám để cho sự thật chiếm ngự trong tôi không?  Đâu là những giây phút, những kinh nghiệm tôi đã gạt sự thật qua một bên để chỉ theo ý tôi?  Đâu là điều đang làm tôi phải tránh né sự thật lúc này?  Góc cạnh nào trong đời sống tôi cần sự thật chiếu dọi vào?  Tôi muốn xin Chúa cho tôi sự can đảm để dám xin ơn sự thật từ Chúa và sống trong sự thật.  Vì ngày nào tôi sống trong sự thật, ngày đó tôi sẽ có tự do và bình an.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment