Thursday, April 13, 2017

Thứ Sáu Tuần Thánh – 14-04-2017

Thu Sau Tuan Thanh

Do-thái 4:14-16

14Chúng ta có một vị Thượng Tế siêu phàm đã băng qua các tầng trời, là Đức Giê-su, Con Thiên Chúa. Vậy chúng ta hãy giữ vững lời tuyên xưng đức tin. 15Vị Thượng Tế của chúng ta không phải là Đấng không biết cảm thương những nỗi yếu hèn của ta, vì Người đã chịu thử thách về mọi phương diện cũng như ta, nhưng không phạm tội. 16Bởi thế, ta hãy mạnh dạn tiến lại gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng, để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần.

(Trích Thư Do-thái theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Thứ Sáu Tuần Thánh là một ngày tuyệt đẹp trong niềm tin Kitô giáo mà tiếng Anh gọi là Good Friday, chứ không phải là một ngày đáng sợ như những người mê tín dị đoan kiêng Thứ Sáu 13.  “Good” là bởi vì đây là một ngày đầy ắp yêu thương.  Một ngày của tình yêu, khi Thiên Chúa sẵn sàng chết vì yêu tôi.  Đây có lẽ là ngày Lễ Valentine đúng nghĩa nhất trong Kitô giáo.  Tôi muốn dành cả ngày sống hôm nay để cảm nghiệm và biết ơn tình yêu này. 

2.     Niềm tin của Kitô giáo là một niềm tin nhập thể, tức Thiên Chúa tôi thờ không ở trên mây, nhưng đã ở giữa cuộc đời này, đã đi qua mọi đau khổ tột cùng của kiếp người.  Tôi muốn đọc lại lời của Thư Do-thái trên và để cho lời này nâng đỡ những đau khổ mà tôi đang trải qua.  Đặc biệt để thấy rằng chẳng có đau khổ nào mà tôi phải đi một mình và chẳng có đau khổ nào của tôi mà Chúa không thấu hiểu.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment