Sunday, April 9, 2017

Thứ Hai Tuần Thánh – 10-04-2017

Thu Hai Tuan Thanh

Isaia 42:1-7

1Đây là người tôi trung Ta nâng đỡ, là người Ta tuyển chọn và quý mến hết lòng, Ta cho thần khí Ta ngự trên nó; nó sẽ làm sáng tỏ công lý trước muôn dân. 2Nó sẽ không kêu to, không nói lớn, không để ai nghe tiếng giữa phố phường. 3Cây lau bị giập, nó không đành bẻ gẫy, tim đèn leo lét, cũng chẳng nỡ tắt đi. Nó sẽ trung thành làm sáng tỏ công lý. 4Nó không yếu hèn, không chịu phục, cho đến khi thiết lập công lý trên địa cầu. Dân các hải đảo xa xăm đều mong được nó chỉ bảo. 5Đây là lời Thiên Chúa, lời ĐỨC CHÚA, Đấng sáng tạo và căng vòm trời, Đấng trải rộng mặt đất với hoa màu tràn lan, Đấng ban hơi thở cho dân trên mặt đất, ban sinh khí cho toàn thể cư dân. 6Người phán thế này: "Ta là ĐỨC CHÚA, Ta đã gọi ngươi, vì muốn làm sáng tỏ đức công chính của Ta. Ta đã nắm tay ngươi, đã gìn giữ ngươi và đặt làm giao ước với dân, làm ánh sáng chiếu soi muôn nước, 7để mở mắt cho những ai mù loà, đưa ra khỏi tù những người bị giam giữ, dẫn ra khỏi ngục những kẻ ngồi trong chốn tối tăm."
(Trích Sách Isaia theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc từ Sách Isaia hôm nay cũng được gọi là “Bài Ca Tôi Trung của Chúa,” và bài ca hôm nay là bài ca thứ nhất trong 3 bài ca của Sách Isaia.  Đây là một bài ca rất đẹp của Sách Isaia mà từ lâu trong Giáo hội thường hiểu bài ca này ám chỉ về những gì Chúa Giêsu sẽ trải qua trong Tuần Thánh này.  Tôi cảm thấy thế nào khi lời Chúa nói với chính tôi: “Đây là người tôi trung Ta nâng đỡ, là người Ta tuyển chọn và quý mến hết lòng”?  Tôi có vui và hãnh diện chăng khi tôi là con cưng của Chúa?  Hãy để cho lời này kéo dài cả ngày sống và đời sống của tôi mỗi khi nghĩ về tương quan giữa tôi với Chúa.
2.     Thiên Chúa đặt thần khí của Ngài trong người mà Ngài yêu mến.  Chính thần khí ấy sẽ hướng dẫn mọi lối sống, cách nghĩ và lời ăn tiếng nói của tôi sao cho mọi bước chân tôi đi, mọi việc tôi làm và mọi tương quan tôi liên đới đều luôn diễn tả đức công chính và tình thương của Thiên Chúa khắp mặt đất.  Tôi ý thức điều này chăng?  Đời sống tôi đang diễn tả những ước mơ này của Chúa chăng?  Tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi.
3.     Thiên Chúa còn nói chính Ngài đã cầm lấy tay tôi, chính Ngài gìn giữ tôi và biến tôi trở nên ánh sáng cho người mù, sự tự do cho người bị áp bức, và sự giải thoát cho những ai đang bị giam cầm.  Ai là những người đang bị mù lòa, bị áp bức bất công?  Tôi có thể làm gì cho họ được chăng?  Điều gì khiến tôi không thể?  Tôi cần nương tựa vào Chúa và tìm sự hướng dẫn của Ngài trong giờ cầu nguyện này.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment