Tuesday, April 25, 2017

Thứ Tư Tuần II Phục Sinh – 26-04-2017

Gioan 3:16-21

Thu Tu II PS16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.19 Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa.20 Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách.21 Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa."
(Trích Phúc âm Gioan theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.”  Nghe nói những ai chỉ có một con duy nhất thường rất yêu thương và bảo bọc rất kỹ cho người con đó, không thể xa con, không để mất con và không thể để bất cứ ai hại con của họ.  Tôi cảm thấy như thế nào khi Thiên Chúa sẵn sàng trao chính con một yêu quý nhất cho tôi, chỉ vì Ngài yêu tôi?  Tôi đọc lại câu nói trên để cảm nghiệm sâu hơn và biết hơn tình yêu của Chúa đang dành cho tôi.

2.     Con Thiên Chúa không đến để xét đoán hay luận phạt nhưng để cứu con người khỏi bóng tối của lầm lạc và sự ác.  Lời này có làm cho tôi mạnh dạn đến với Chúa một cách cởi mở và tự do hơn không?  Có một điều gì đang ngăn cản tôi đến gần sự sáng trong lúc này?  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi can đảm luôn dám bước vào và sống trong ánh sáng của Chúa. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment