Thursday, April 6, 2017

Thứ Sáu Tuần V Mùa Chay – 07-04-2017

Thu Sau Tuan V MC

Giê-rê-mi-a 20:10-13

 10 Con nghe biết bao người vu cáo: "Kìa, lão ‘Tứ phía kinh hoàng!,’ hãy tố cáo, hãy tố cáo nó đi!" Tất cả những bạn bè thân thích đều rình xem con vấp ngã. Họ nói: "Biết đâu nó chẳng mắc lừa, rồi chúng ta sẽ thắng và trả thù được nó!" 11Nhưng ĐỨC CHÚA hằng ở bên con như một trang chiến sĩ oai hùng. Vì thế những kẻ từng hại con sẽ thất điên bát đảo, sẽ không thắng nổi con.  Chúng sẽ phải thất bại, và nhục nhã ê chề: đó là một nỗi nhục muôn đời không thể quên. 12Lạy ĐỨC CHÚA các đạo binh, Đấng dò xét người công chính, Đấng thấu suốt tâm can, con sẽ thấy Ngài trị tội chúng đích đáng, vì con đã giãi bày cơ sự cùng Ngài. 13Hãy ca tụng ĐỨC CHÚA, hãy ngợi khen ĐỨC CHÚA, vì Người đã giải thoát kẻ cơ bần khỏi tay phường hung bạo.
(Trích Sách Giê-rê-mi-a theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Giê-rê-mi-a quả là một sức mạnh.  Giữa những thử thách đến mất mạng, ông vẫn một lòng trung kiên và nương tựa vào Chúa.  Điều này không dễ chút nào.  Trong những lúc khó khăn nhiều lần tôi đã nghĩ Chúa bỏ rơi tôi, Chúa thật lạnh lùng vô cảm, tệ hơn nữa tôi nghi ngờ sự hiện diện của Ngài.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể nói chuyện với Giê-rê-mi-a để học nơi ông sự trung thành và nương tựa ở Chúa.  Điều gì khiến ông không buông chạy, không chê trách và nghi ngờ Chúa?
2.     Chẳng ai sống mà không cần niềm tin.  Niềm tin đó có thể là tin vào một Đấng siêu hình, một ai đó, một sức mạnh nào đó.  Giê-rê-mi-a đã tin vào Thiên Chúa, còn tôi tin ai và tin gì?  Niềm tin này đang giúp đời sống tôi như thế nào?  Tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi, tôi cần thể hiện niềm tin này ra sao trong mọi việc làm mỗi ngày của tôi.
3.     “Nhưng Đức Chúa hằng ở bên con như một trang chiến sĩ oai hùng.  Vì thế những kẻ từng hại con sẽ thất điên bát đảo, sẽ không thắng nổi con…”  Lời này có là một an ủi cho tôi?  Làm cho tôi thêm tin tưởng vào Chúa hơn chăng?  Nếu tôi tin tưởng hãy cầu nguyện cùng Chúa.  Nếu tôi đa nghi về Chúa hãy cầu nguyện cùng Ngài, niềm tin sẽ lớn dần.  

Phạm Đức Hạnh SJ

0 comments:

Post a Comment