Monday, April 3, 2017

Thứ Ba Tuần V Mùa Chay – 04-04-2017

Thu Ba Tuan V MC
Dân Số 21:4-5
4 Từ núi Ho, họ lên đường theo đường Biển Sậy, vòng qua lãnh thổ Ê-đôm; trong cuộc hành trình qua sa mạc, dân Ít-ra-en mất kiên nhẫn.5 Họ kêu trách Thiên Chúa và ông Mô-sê rằng: "Tại sao lại đưa chúng tôi ra khỏi đất Ai-cập, để chúng tôi chết trong sa mạc, một nơi chẳng có bánh ăn, chẳng có nước uống? Chúng tôi đã chán ngấy thứ đồ ăn vô vị này."
(Trích Sách Dân Số theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Dân Do-thái đối diện với thử thách và họ đã kêu trách Chúa.  Tôi có thể để cho lời than trách này lập lại trong tôi và để ý xem lời than trách này có giống tâm trạng của tôi mỗi khi gặp gian nan thử thách trong cuộc sống chăng?  Tôi đã than trách Chúa như thế nào?  Ngài đáp lại với tôi ra sao?  Thái độ của tôi lúc ấy là gì?  Giận dữ, nghi ngờ, chối từ hay căm thù Chúa?  Thái độ hay tâm trạng bây giờ của tôi ra sao?  Có thay đổi gì không?  Tại sao có hay tại sao không?  Tôi có thể nói chuyện với Ngài. 

2.     Dẫu đây là một lời trách móc của dân đối với Chúa, nhưng tôi có thể học được ở lời trách móc này đó là: thái độ thành thật trong cầu nguyện.  Sự thành thật trong cầu nguyện là một điều rất cần thiết.  Lòng tôi có sao thì nói vậy.  Giận thì nói giận, ghét thì nói ghét, nghi ngờ thì nói nghi ngờ, yêu thì nói yêu.  Có điều gì tôi có thể nói với Chúa trong lúc này.  Hãy thành thật với Chúa về điều đó.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment