Monday, April 10, 2017

Thứ Ba Tuần Thánh – 11-04-2017

Thu Ba Tuan ThanhIsaia 49:1-6

1Hỡi các đảo, hãy nghe tôi đây, hỡi các dân tộc miền xa xăm, hãy chú ý: ĐỨC CHÚA đã gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ, lúc tôi chưa chào đời, Người đã nhắc đến tên tôi. 2Người đã làm cho miệng lưỡi tôi nên như gươm sắc bén, giấu tôi dưới bàn tay của Người. Người đã biến tôi thành mũi tên nhọn, cất tôi trong ống tên của Người. 3Người đã phán cùng tôi: "Hỡi Ít-ra-en, ngươi là tôi trung của Ta. Ta sẽ dùng ngươi để biểu lộ vinh quang." 4Phần tôi, tôi đã nói: "Tôi vất vả luống công, phí sức mà chẳng được gì." Nhưng sự thật, đã có ĐỨC CHÚA minh xét cho tôi, Người dành sẵn cho tôi phần thưởng. 5Giờ đây ĐỨC CHÚA lại lên tiếng. Người là Đấng nhào nặn ra tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ để tôi trở thành người tôi trung, đem nhà Gia-cóp về cho Người và quy tụ dân Ít-ra-en chung quanh Người. Thế nên tôi được ĐỨC CHÚA trân trọng, và Thiên Chúa tôi thờ là sức mạnh của tôi. 6Người phán: "Nếu ngươi chỉ là tôi trung của Ta để tái lập các chi tộc Gia-cóp, để dẫn đưa các người Ít-ra-en sống sót trở về, thì vẫn còn quá ít. Vì vậy, này Ta đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân, để ngươi đem ơn cứu độ của Ta đến tận cùng cõi đất."
(Trích Sách Isaia theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Vậy là trong ba ngày qua kể từ Chúa Nhật đến nay Giáo hội đã mời gọi tôi đọc lại ba bài ca về Người Tôi Trung của Chúa.  Bài hôm nay là bài ca thứ hai.  Chẳng phải chỉ có Dương Triệu Vũ mới tìm người yêu của ông từ muôn kiếp trước qua bài “Trái Tim Ngục Tù,” mà cả Thiên Chúa cũng si mê tôi từ muôn thuở.  Cũng vẫn những lời lẽ rất êm đềm và đầy trìu mến như trong hai bài ca trước, hôm nay Chúa nói Ngài đã gọi tên tôi từ muôn kiếp trước, “khi tôi còn trong lòng mẹ, lúc chưa chào đời, Người đã nhắc tên tôi.”  Tôi thấy sao khi tôi đã có một vị trí đặc biệt trong trái tim yêu thương của Chúa, trước cả khi tôi sinh ra?  Tôi tìm lại mối tương quan này với Chúa trong giờ cầu nguyện này và ở thật sâu trong tình yêu của Ngài.
2.     Tôi cảm thấy thế nào khi Ngài nhào nặn tôi khi tôi còn trong lòng mẹ.  Lời Chúa cho tôi thấy tôi được hình thành theo cách tiệm tiến, từ từ từng bước một.  Tôi thấy tôi đang hình thành như thế nào trong bàn tay của Ngài?  Tôi có thể hỏi Ngài đang muốn nhào nặn tôi trở thành người như thế nào?  Tôi muốn đi vào trong đối thoại với Chúa trong lúc này.
3.     “Thế nên tôi được Đức Chúa trân trọng!”  Isaia có một suy nghĩ thật táo bạo.  Từ là bùn đất, hèn hạ nay được Chúa nâng niu trân trọng.  Tôi cảm thấy thế nào khi Ngài trân trọng và yêu mến tôi?  Tôi hãnh diện không khi được Ngài là Chúa của tôi?  Hãy ở thật gần trong Thiên Chúa lúc này để tình yêu của Ngài trở thành sức mạnh trong đời sống của tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment