Friday, April 14, 2017

Thứ Bảy Tuần Thánh – 15-04-2017

Thu Bay Tuan Thanh

Roma 6:3-11

3Anh em không biết rằng: khi chúng ta được dìm vào nước thanh tẩy, để thuộc về Đức Ki-tô Giê-su, là chúng ta được dìm vào trong cái chết của Người sao? 4Vì được dìm vào trong cái chết của Người, chúng ta đã cùng được mai táng với Người. Bởi thế, cũng như Người đã được sống lại từ cõi chết nhờ quyền năng vinh hiển của Chúa Cha, thì chúng ta cũng được sống một đời sống mới. 5Thật vậy, vì chúng ta đã nên một với Đức Ki-tô nhờ được chết như Người đã chết, thì chúng ta cũng sẽ nên một với Người, nhờ được sống lại như Người đã sống lại. 6Chúng ta biết rằng: con người cũ nơi chúng ta đã bị đóng đinh vào thập giá với Đức Ki-tô, như vậy, con người do tội lỗi thống trị đã bị huỷ diệt, để chúng ta không còn làm nô lệ cho tội lỗi nữa. 7Quả thế, ai đã chết, thì thoát khỏi quyền của tội lỗi. 8Nếu chúng ta đã cùng chết với Đức Ki-tô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người: đó là niềm tin của chúng ta. 9Thật vậy, chúng ta biết rằng: một khi Đức Ki-tô đã sống lại từ cõi chết, thì không bao giờ Người chết nữa, cái chết chẳng còn quyền chi đối với Người. 10Người đã chết, là chết đối với tội lỗi, và một lần là đủ. Nay Người sống, là sống cho Thiên Chúa. 11Anh em cũng vậy, hãy coi mình như đã chết đối với tội lỗi, nhưng nay lại sống cho Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô Giê-su.
(Trích Thư Roma theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời của Phao-lô thật mạnh mẽ và đầy xác tín.  Một khi tôi được thanh tẩy trong Chúa Kitô, tôi đã thuộc trọn về Ngài.  Ngài đã đi qua đau khổ, tôi cũng sẽ đi qua, Ngài đã phục sinh tôi cũng sẽ phục sinh.  Hôm nay tôi thật sự thuộc về Ngài và tôi thật sự là một con người mới.  Tôi muốn chiêm niệm về sự “thuộc về Chúa Kitô” trong giờ cầu nguyện này.  Thế nào là thuộc về?  Có một góc cạnh nào trong đời sống tôi chưa thuộc về Chúa trọn vẹn?  Điều gì đang khiến tôi chưa thuộc về Ngài một cách trọn vẹn? Tôi có thể nói chuyện với Ngài trong lúc này.
2.     Làm phép rửa trong Đức Kitô, tức tôi thuộc về Đức Kitô chứ không thuộc về ai và cũng chẳng thuộc về bất cứ một nhóm người nào.  Điều này có nghĩa là Chúa Kitô là tất cả và là trên hết.  Ai và cái gì đang tách tôi khỏi Chúa Kitô, và đang làm tôi không giống Chúa Kitô?  Tôi cần phải loại trừ và cần sự giúp đỡ của Chúa Kitô giúp tôi loại trừ.  Tôi xin Chúa giúp tôi can đảm và sáng suốt trong mọi chọn lựa cuộc sống luôn có Chúa là trên hết và là tất cả.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment