Saturday, June 1, 2024

Chúa Nhật Tuần IX Thường Niên – Năm B – 2-6-2024 - Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

CN IX TN

Mác-cô 14:12-16, 22-26 

12Hôm ấy, nhằm ngày thứ nhất trong tuần Bánh Không Men, là ngày sát tế chiên Vượt Qua, các môn đệ thưa với Đức Giê-su: “Thầy muốn chúng con đi dọn cho Thầy ăn lễ Vượt Qua ở đâu?” 13 Người sai hai môn đệ đi, và dặn họ: “Các anh đi vào thành, và sẽ có một người mang vò nước đón gặp các anh. Cứ đi theo người đó. 14 Người đó vào nhà nào, các anh hãy thưa với chủ nhà, Thầy nhắn: ‘Thầy sẽ ăn lễ Vượt Qua với các môn đệ ở phòng nào?’ 15 Và ông ấy sẽ chỉ cho các anh một phòng rộng rãi trên lầu, đã được chuẩn bị sẵn sàng, và ở đó, các anh hãy dọn tiệc cho chúng ta.” 16 Hai môn đệ ra đi. Vào đến thành, các ông thấy mọi sự y như Người đã nói. Và các ông dọn tiệc Vượt Qua. 

22Đang bữa ăn, Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho các ông và nói: “Anh em hãy cầm lấy, đây là mình Thầy.” 23 Và Người cầm chén rượu, dâng lời tạ ơn, rồi trao cho các ông, và tất cả đều uống chén này. 24 Người bảo các ông: “Đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra vì muôn người. 25 Thầy bảo thật anh em : chẳng bao giờ Thầy còn uống sản phẩm của cây nho nữa, cho đến ngày Thầy uống thứ rượu mới trong Nước Thiên Chúa.” 

26Hát thánh vịnh xong, Đức Giê-su và các môn đệ ra núi Ô-liu. 

(Trích Thư Giu-đa, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Hơn một nửa bài đọc hôm nay nói về việc chuẩn bị cho Bữa Tiệc Ly của Chúa Giêsu, Lễ Vượt Qua. Bất kỳ bữa ăn đáng nhớ nào cũng thể mất nhiều thời gian chuẩn bị hơn ăn. Hãy nghĩ lại bất kỳ bữa ăn thực sự đáng nhớ nào tôi đã trải qua. Điều đã làm trở thành một bữa ăn vui? Hãy hình dung tôi một trong những môn đệ trong bữa ăn cuối cùng với Chúa Giêsu Ngài đưa cho tôi một miếng bánh Ngài nói: Này Mình Thầy rồi với chén rượu Ngài nói: Này Máu Thầy". Tôi cảm thấy thế nào về cái này? 


2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý tôi cảm thấy thế nào về những lời của Chúa Giêsu. Tôi muốn nơi Chúa Giêsu? – Mình Máu, chính bản thân thần khí của Ngài? Hãy dành thời gian để nói chuyện với Chúa Giêsu ngay bây giờ, như một người bạn nói chuyện với một người bạn. 


Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment