Monday, June 10, 2024

Thứ Ba Tuần X Thường Niên – Năm B – 11-6-2024 - Lễ Thánh Ba-na-ba, Tông Đồ

Thu Ba X TN

Mát-thêu 10:7-13 

7Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Anh em hãy đi rao giảng - Nước Trời đã đến gần8 Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch, khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy9 Đừng kiếm vàng bạc hay tiền đồng đ git lưng10 Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giày dép hay cầm gậy. thợ thì đáng được nuôi ăn. 11 Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy hỏi xemđó ai người xứng đáng, hãylại đó cho đến lúc ra đi12 Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy13 Nếu nhà ấy xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay một bản hướng dẫn của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ, trước khi họ đirao giảng Tin Mừng.” Tôirao giảng Tin Mừngtrong đời sống hằng ngày như thế nào? Tin vui nào tôi thể mang đến cho những người tôi gặp trong vài ngày tới? lẽ một người cụ thể nào đó đang hiện lên trong tâm trí 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên thật chậm kỹ, để ý đến những hướng dẫn rất ràng Chúa Giêsu đưa ra. Tôi thể hình dung Chúa Giêsu đang nói những lời này với tôi ngay trong giây phút này không? Hãy dành ra một khoảng thời gian để cầu nguyện chuẩn bị bước ra thế giới Thiên Chúa đã ban cho tôi loan báo tin mừng 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment