Tuesday, June 25, 2024

Thứ Tư Tuần XII Thường Niên – Năm B – 26-6-2024

Thu tu XII TN

Mát-thêu 7:15-20 

15Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên đến với anh em; nhưng bên trong, họ sói dữ tham mồi. 16 Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ ai. người nào lại hái nhobụi gai hay hái vả trên cây găng? 17 Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây sâu thì sinh quả xấu. 18 Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây sâu không thể sinh quả tốt. 19 Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi quăng vào lửa. 20 Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ ai.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay một chỉ dẫn rất cần thiết cho đời sống của mọi Kitô hữu. Trong đó, Chúa Giêsu chỉ cho tôi các nhận biết đâu những tiên tri giả hiện nay. Cách nhận biết họ những tiên tri thật hay giả không chỉ qua vẻ bề ngoài hay những họ nói, qua những họ làm, qua kết quả cuộc sống của họ. Tôi thể chỉ ra những tiên tri giả trong thế giới nơi tôi đang sống không? Những dấu hiệu để tôi nhận ra ? Trong cuộc sống, trong những tôi làm, tôi mang lại hoa trái ? Người ta phải đoán xem tính chân thực của tôi hay ràng từ những hoa trái tôi mang lại? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa nhớ rằng, Chúa Giêsu đã bị buộc tội một tiên tri giả. Ngài đã những hoa quả ? Tất cả những điều này làm nảy sinh những cảm xúc trong tôi? nói với tôi về cuộc sống của chính tôi? bây giờ tôi muốn trình lên Chúa điều ? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment