Tuesday, June 11, 2024

Thứ Tư Tuần X Thường Niên – Năm B – 12-6-2024

Thu Tu X TN

Mát-thêu 5:17-19 

17Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô- hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải để bãi bỏ, nhưng để kiện toàn. 18 , Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành. 19 Vậy ai bãi bỏ chỉ một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành dạy làm như thế, thì sẽ được gọi lớn trong Nước Trời. 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Phải công nhận rằng, dường như ai sinh ra cũng đã những luật được khắc ghi trong trái tim họ, chẳng hạn như: luật công bằng lẽ phải. Khi tôi gặp những điều này, tự nhiên tôi cảm giác đúng đắn về . Những luật được khắc ghi trong trái tim tôi ? Những nguyên tắc bản nào tôi nghĩ đúng sẽ luôn đúng?  Tôi  thể nghĩ về một tình huống nào đó trong ngày vừa qua đòi hỏi tôi phải phản hồi theo cách nào đó, khi đó tôi phải đưa ra quyết định về cách phản hồi không? Lúc đó tôi phản ứng thế nào? bây giờ tôi  thể tự hỏi mình, "luật nào lẽ luật bất thành văn trong lòng tôiđã khiến tôi phản ứng như vậy?" 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa lưu ý rằng, khi Chúa Giêsu nói về luật, đây không phải điều luật xa lạ, độc đoán nào đó, luật xuất phát từ trái tim của Thiên Chúa. lĩnh vực nào trong cuộc sống tôi không chắc chắn điều đúng đắn cần làm không? – "Luật tình yêu của Chúa" đang mời gọi tôi điều ? Tôi thể muốn nói chuyện với Chúa về điều này ngay bây giờ. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

  

0 comments:

Post a Comment