Monday, June 24, 2024

Thứ Ba Tuần XII Thường Niên – Năm B – 25-6-2024

Thu Ba XII TN

Mát-thêu 7:6, 12-14 

6Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn anh em. 12 Tất cả những anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, Luật Mô- lời các ngôn sứ thế đó. 13 Hãy qua cửa hẹp vào, cửa rộng đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, nhiều người lại đi qua đó. 14 Còn cửa hẹp đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Tất cả những các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con cũng hãy làm cho người ta.” Đây lẽ một trong những câu nói nổi tiếng nhất của Chúa Giêsu. Ngài mời gọi tôi sống quảng đại như Thiên Chúa quảng đại với mỗi người. Tôi công nhận rằng tôi đối xử với người khác một cách hào phóng không? Tôi cảm thấy mình được người khác đối xử rộng lượng không? Hãy vào qua cửa hẹp.” Chúa Giêsu nói với tôi rằng, đó con đường dẫn tới Nước Thiên Chúa. Tôi thể cần phải buông bỏ những hành trang nào để thể đi qua cửa hẹp đó?  

2. Những lời này của Chúa Giêsu rất nổi tiếng, lẽ quá nổi tiếng đến mức tôi không thể nghe được. Vì vậy, tôi phải nỗ lực tập trung thực sự để nghe được những đang nói với tôi. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa xin Chúa giúp giúp tôi biết dám sống theo cách này? Tôi thể xin Chúa giúp bỏ lại đằng sau tất cả những cản trở hành trình tâm linh của tôi, tất cả những cản trở tôi sống cuộc đời mình với lòng quảng đại Thiên Chúa đã tỏ cho tôi. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment