Saturday, June 8, 2024

Chúa Nhật Tuần X Thường Niên – Năm B – 9-6-2024

CN X TN

Mác-cô 3:20-35 

20Khi ấy, Đức Giê-su các môn đệ trở về nhà, đám đông lại kéo đến, nên Người các môn đệ không sao ăn uống được21 Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, họ nói rằng Người đã mất trí. 22 Còn các kinh từ Giê-ru-sa-lem xuống thì lại nói rằng Người bị quỷ vương Bê-en--bun ám, Người dựa thế quỷ vương trừ quỷ 

23 Đức Giê-su liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn nói với họ: “Xa-tan làm sao trừ Xa-tan được24 Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền25nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững26 Vậy Xa-tan chống Xa-tan, Xa-tan tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số27 Không ai thể vào nhà kẻ mạnh cướp của được, nếu không trói kẻ mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch nhà . 28 Tôi bảo thật các ông: mọi tội lỗi lời phạm thượng, nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng sẽ được tha cho con cái loài người29 Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, còn mắc tội muôn đời.” 30 Đó họ đã nói: “Ông ấy bị thần ô uế ám.” 

31Mẹ anh em Đức Giê-su đến, đứngngoài, cho gọi Người ra. 32 Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người. kẻ nói với Người rằng: “Thưa Thầy, mẹ anh em chị em Thầyngoài kia đang tìm Thầy!” 33 Nhưng Người đáp lại: “Ai mẹ tôi? Ai anh em tôi?” 34 Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh nói: “Đây mẹ tôi, đây anh em tôi. 35 Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy anh em chị em tôi, mẹ tôi.”  

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay cho tôi một lời cảnh báo về sự nguy hiểm của một gia đình tự chia rẽ. Lời cảnh báo này làm tôi nhớ đến bất kỳ sự chia rẽ nào trong thế giới xung quanh tôi tôi nhận thấy không cần thiết hoặc tính chất phá hoại không? Tuy nhiên, bên cạnh lời cảnh báo, ở đây còn lời hứa rằng một sức mạnh lớn hơn đã bước vào thế giới, một sức mạnh lớn hơn các thế lực chia rẽ hận thù. Tôi thể nhận ra những dấu hiệu nào về sức mạnh đại, lớn hơn sự chia rẽ đang xảy ra trong thế giới xung quanh trong cuộc sống của chính tôi? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để nhận thấy, lời hứa của Chúa Giêsu về một điều đó triệt để sẽ xảy ra nghe liên quan đến hoàn cảnh, cuộc sống của chính tôi không? Tôi thể làm trong hoàn cảnh cuộc sống của mình để vượt qua sự chia rẽ? Tôi thể nói chuyện với Chúa về những tôi đang được kêu gọi để xây dựng làm cho tình đoàn kết trở thành một công cụ chữa lành hòa giải trong hội, Giáo hội, giáo xứ, đoàn thể gia đình tôi một phần tử. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment