Sunday, June 2, 2024

Thứ Hai Tuần IX Thường Niên – Năm B – 3-6-2024 - Lễ Thánh Charles Lwanga và các Bạn

Thu Hai IX TN

2 Phê-rô 1:2-7 

2Anh em thân mến, chúc anh em được đầy tràn ân sủng bình an, nhờ được biết Thiên Chúa Đức Giê-su, Chúa chúng ta. 3 Thật vậy, Đức Ki- đã lấy thần lực của Người ban tặng chúng ta tất cả những giúp chúng ta được sống sống đạo đức, khi Người cho chúng ta biết Đấng đã dùng vinh quang sức mạnh của mình kêu gọi chúng ta. 4 Nhờ vinh quang sức mạnh ấy, Thiên Chúa đã ban tặng chúng ta những rất quý báu trọng đại Người đã hứa, để nhờ đó, anh em được thông phần bản tính Thiên Chúa, sau khi đã thoát khỏi cảnh đốn do dục vọng gây ra trong trần gian. 5 Chính thế, anh em hãy đem tất cả nhiệt tình, làm sao để khi đã lòng tin thì thêm đức độ, đức độ lại thêm hiểu biết6 hiểu biết lại thêm tiết độ, tiết độ lại thêm kiên nhẫn, kiên nhẫn lại thêm đạo đức7 đạo đức lại thêm tình huynh đệ, tình huynh đệ lại thêm bác ái. 

(Trích Thư Phê-rô II, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay thật đẹp, nói về hồng ân Thiên Chúa ban xuống cho mọi người. Tôi muốn dành một chút thời gian để xin Chúa chỉ cho tôi một số món quà trong cuộc sống của tôibạn , gia đình, tình huống hoặc quà tặng nhân, tất cả những điều mang lại cho tôi cuộc sống, năng lượng sự nhẹ nhàng thanh thoát trong tâm hồn. Khi tôi xem xét những món quà này, hãy suy ngẫm xem chúng thể giúp tôi đến gần Chúa hơn như thế nào, chúng mang đến cho tôi những hội để đức tin, lòng quảng đại, sự kiên nhẫn hay tình yêu như thế nào. 


2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý xem món quà cụ thể nào tôi mong muốn hay món quà đặc biệt nào hấp dẫn tôi. Bây giờ tôi muốn dành vài phút để nói chuyện với Chúa như bạn với bạn, tạ ơn Ngài về những món quà trong cuộc sống của tôi xin những điều tôi mong muốn đặc biệt ơn ao ước nhận biết Ngài mỗi ngày một sâu đậm hơn.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment