Sunday, June 23, 2024

Thứ Hai Tuần XII Thường Niên – Năm B – 24-6-2024 - Lễ Sinh Nhật Gioan Tẩy Giả

Thu Hai XII TN

Luca 1:57-66, 80 

57 Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. 58 Nghe biết Chúa đã rộng lòng thương xót như vậy, láng giềng thân thích đều chia vui với . 59 Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt , tính lấy tên cha Da-ca-ri-a đặt cho em. 60 Nhưng mẹ lên tiếng nói: “Không được! Phải đặt tên cháu Gio-an.” 61 Họ bảo : “Trong họ hàng của , chẳng ai tên như vậy cả.” 62 Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em . 63 Ông xin một tấm bảng nhỏ viết: “Tên cháu Gio-an.” Ai nấy đều bỡ ngỡ. 64 Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, chúc tụng Thiên Chúa. 65 Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê. 66 Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” quả thật, bàn tay Chúa phù hộ em....80 Cậu bé càng lớn n thì tinh thần càng vững mạnh. Cậu sống trong hoang địa cho đến ngày ra mắt n Ít-ra-en. 

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Tôi đã được biết, Ê-li-sa-bét người hiếm muộn. Trong nhiều năm, bà đã cầu nguyện mong mỏi đêm ngày, ước được một đứa con. Chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nếu từ bỏ hy vọng ước muốn này chấp nhận những đã . Tôi những hy vọng nào chưa thực hiện được, cho bản thân, gia đình, công việc hoặc giáo xứ của tôi? Điều giúp tôi giữ mãi những hy vọng đó? Điều hỗ trợ tôi không bỏ cuộc? theo kinh nghiệm của riêng tôi, điều sẽ xảy ra khi niềm hy vọng bấy lâu nay cuối cùng cũng thành hiện thực, giống như niềm hy vọng của Ê-li-sa-bét trong bài đọc hôm nay? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để biết tất cả những phản ứng khác nhau đối với sự ra đời của Gioan Tẩy Giả. Ê-li-sa-bét, Da-ca-ri-a, những người chứng kiến hàng xóm của họ phản ứng thế nào? Tôi muốn thưa chuyện với Chúa về những hy vọng của riêng tôi. hãy lắng nghe bất cứ điều Ngài thể muốn nói với tôi về chúng. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment