Saturday, June 22, 2024

Chúa Nhật Tuần XII Thường Niên – Năm B – 23-6-2024 - Lễ Sinh Nhật Gioan Tẩy Giả

CN XII TN

Giê-rê-mi-a 1:4-10 

4Thời vua Giô-si-gia-hu, lời Đức Chúa phán với tôi rằng: 

5“Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, 
Ta đã biết ngươi; 
trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi, 
Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân. 

6 Nhưng tôi thưa: “Ôi! Lạy Đức Chúa là Chúa Thượng, con đây n quá tr, con không biết ăn i!” 

7Đức Chúa phán với tôi: “Đừng nói ngươi còn trẻ! 
Ta sai ngươi đi đâu, ngươi cứ đi; 
Ta truyền cho ngươi nói , ngươi cứ nói. 
8Đừng sợ chúng, Ta ở với ngươi để giải thoát ngươi”, 
- sấm ngôn của Đức Chúa. 
9Rồi Đức Chúa giơ tay chạm vào miệng tôi phán: 
Đây Ta đặt lời Ta vào miệng ngươi. 
10Coi, hôm nay Ta đặt ngươi đứng đầu các dân các nước, 
để nhổ, để lật, để huỷ, để phá, để xây, để trồng.” 

(Trích  Sách Giê--mi-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. "Trước khi ngươi được hình thành trong bụng mẹ, Ta đã biết ngươi. Những lời này được gửi đến Giê--mi-a, nhưng tôi cũng thể dễ dàng áp dụng cho tôi trong giờ cầu nguyện này. Tôi cảm thấy thế nào khi biết rằng Chúa đãgần tôi như vậy, đã biết tôi một cách mật thiết ngay cả trước khi tôi được sinh ra? Mặc Giê--mi-a đã trở thành một nhà tiên tri nổi tiếng nói lời Chúa cho nhiều người, nhưng khi lần đầu tiên được biết về điều này, ông cảm thấy mình không xứng đáng, chưa sẵn sàng, chỉ một cậu ”. Tôi những cảm xúc tương tự về nhiệm vụ nói lời Chúa – hay thậm chí chỉ nói về Chúa – với những người tôi gặp không? Chưa sẵn sàng? Không chất lượng? Không đủ tốt? Tôi không chắc chắn mình phải làm ?  

2. Chúa mời gọi tất cả mọi người trở thành người mang lời của Ngài, vậy, khi tôi đọc lại bài đọc trên, hãy hình dung mìnhvị trí của Giê--mi-a. Hãy để ý đến Chúa nói tất cả những lời này, không phải với Ngài, với tôi. Bây giờ tôi muốn đáp lại lời mời gọi này, sứ mệnh này từ Chúa như thế nào? Nếu tôi cảm giác miễn cưỡng, không chắc chắn, không sẵn sàng, hãy nói với Chúa về những điều đó. tôi muốn nói , hãy nói với Chúa ngay bây giờ. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment