Friday, May 31, 2024

Thứ Bảy Tuần VIII Thường Niên – Năm B – 1-6-2024

Thu Bay VIII TN

Giu-đa 17, 20b-21 

17Anh em thân mến, anh em hãy nhớ lại những lời các Tông Đồ của Đức Giê-su Ki-, Chúa chúng ta, đã nói trước kia..20b Anh em hãy xây dựng đời mình trên nền tảng đức tin rất thánh của anh em, hãy cầu nguyện nhờ Thánh Thần21hãy cố gắng sống mãi trong tình thương của Thiên Chúa, hãy chờ đợi lòng thương xót của Đức Giê-su Ki-, Chúa chúng ta, để được sống đời đời. 

(Trích Thư Giu-đa, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay rất ngắn được trích từ một Thư ngắn nhất trong Tân Ước,  cũng tập sách ngắn nhất trong toàn bộ Kinh Thánh, chỉ 25 câu. Thư này được viết ra vào khoảng những năm 7—80 được đón nhận rộng rãi trong các cộng đoàn Kito hữu tiên khởi. Chỉ trong 25 câu ngắn ngủi, nhưng tác giả đã dùng nhiều điển tích từ Cựu Ước. Như vậy, chứng tỏ thư này được viết cho những người Do-thái tin theo Chúa Kito; bởi chỉ có người gốc Do-thái mới am tường hết những điển tích tác giả nhắc đến trong thư. Mục đích của thư này để khuyên nhủ các Kito hữu hãy giữ vững niềm tin cẩn thận những kẻ len lỏi vào cộng đoàn bằng những giáo đi nghịch lại giáo cộng đoàn đã được dạy dỗ từ các tông đồ. Tôi thể thấy ý nghĩa này nằm ngay trong câu mở đầu của bài đọc hôm nay, rồi tiếp tục trong bài đọc những lời khuyên căn bản, rất cần thiết cho đi sng đức tin ca tôi.  

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý lời khuyên nào thật sự cần thiết đối với tôi trong lúc này. Lời khuyên này thúc đẩy tôi cầu nguyện ra sao? Tôi tiếp tục cầu nguyện! Lời khuyên o khai mở cách thức thể hiện niềm tin của tôi trong cuộc sống mỗi ngày ra sao? Tôi quyết tâm! Lời khuyên nào mời gọi tôi xây dựng mối tương quan mật thiết với Thiên Chúa tha nhân hơn? Tôi mở lòng xin được đón nhận lời khuyên ấy!   

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment