Sunday, June 16, 2024

Thứ Hai Tuần XI Thường Niên – Năm B – 17-6-2024

Thu Hai XI TN

t-thêu 5:38-42 

38Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng, “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. 39 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả bên phải, thì hãy giơ cả bên trái ra nữa. 40 Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho lấy cả áo ngoài. 41 Nếu người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. 42 Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi. 

(Trích  Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay, một phần trong Bài Giảng Trên Núi của Chúa Giêsu, nghe đầy thách đố! Phản ứng của tôi như thế nào khi đọc được những lời dạy này? câu nói nào trong số đó thực tế đối với tôi không? câu nào nổi bật, đặc biệt rất khó đối với tôi? 

2. Tôi để cho những cảm nghĩ ngày tiếp tụctrong tôi khi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa. Trong giây phút này, tôi thể xin Chúa Giêsu giúp tôi hiểu lời Ngài biến chúng thành hành động Tôi muốn bộc bạch nói chuyện với Ngài một cách chân tình, như bạn với bạn, về tất cả những cảm nghĩ đang xảy ra trong tâm trí tôi. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment