Wednesday, June 26, 2024

Thứ Năm Tuần XII Thường Niên – Năm B – 27-6-2024

Thu Nam XII TN

Mát-thêu 7:21-29 

21Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy,Lạy Chúa! Lạy Chúa! sẽ được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy Đấng ngự trên trời, mới được vào thôi. 22 Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa nói tiên tri, nhân danh Chúa trừ quỷ, nhân danh Chúa làm nhiều phép lạ đó sao?’ 23  bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ: ‘Ta không hề biết các ngươi; xéo đi cho khuất mắt Ta, hỡi bọn làm điều gian ác!’ 24 Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây đem ra thực hành, thì được như người khôn xây nhà trên đá. 25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, đã xây trên nền đá. 26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, chẳng đem ra thực hành, thì được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành”. 28 Khi Đức Giê-su giảng dạy những điều ấy xong, dân chúng sửng sốt về lời giảng dạy của Người, 29 Người giảng dạy như một Đấng uy quyền, chứ không như các kinh của họ. 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. "Nói dễ hơn làm", mọi người vẫn nói thế. Thông thường, những khoảng cách giữa những tôi nói những tôi làm. Hãy nghĩ lại một chút về tháng vừa qua, hoặc thậm chí tuần trước, về những tôi đã nói những tôi đã làm. Tôi thấy sự song song giữa những tôi nói những tôi làm không? Lời Chúa Giêsu lời ban sự sống đời đời. Không nền tảng này, không chiếc neo này, cuộc sống của tôi thể trôi dạt hoặc tan vỡ. Đời sống của tôi gắn chặt với Chúa Giêsu đến mức độ nào? tôi khao khát muốn được đón nhận lời Chúa mỗi ngày như thế nào? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa hình dung Chúa Giêsu đang nói những lời này - lẽ hãy nghĩ đến giọng nói hoặc ánh mắt của Ngài. Điều đã mang lại uy quyền cho lời nói của Ngài, không giống như những kinh ? Niềm ao ước mãnh liệt của Thiên Chúa đối với tôi tôi sống cuộc sống dựa trên tình yêu của Ngài. Hãy nói chuyện với Chúa ngay bây giờ về ước muốn sâu thẳm nhất của tôi để tình yêu của Ngài trở thành điểm tựa cho cuộc đời tôi hôm nay. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment