Wednesday, June 12, 2024

Thứ Năm Tuần X Thường Niên – Năm B – 13-6-2024

Thu Nam X TN

Mát-thêu 5:20-26 

20Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăncông chính hơn các kinh người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. 21 Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà22 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Bất cứ ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt23 Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, sực nhớ người anh em đang chuyện bất bình với anh24thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình25 Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan toà, quan toà lại giao anh cho thuộc hạ, anh sẽ bị tống ngục26 Thầy bảo thật cho anh biết : anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. khả năng cao hầu hết ai cũng đều từng nghĩ người khác kẻ ngốctrong suốt cuộc đời mình. Những lời này của Chúa Giêsu không nhằm mục đích làm cho mọi người cảm thấy tội lỗi. Đúng hơn, chúng ý khuyến khích mọi người không phán xét người khác. Hãy suy ngẫm một chút xem ai điều chống lại tôi không? Nghĩ về người đó, tôi cảm thấy muốn phán xét họ không? Tôi đối phó với vấn đề phán xét như thế nào? Bây giờ hãy xem xét, cách nào để tôi thể hòa giải với bất kỳ ai điều chống lại tôi không? Nếu ai đó tôi cần làm hòa, nhưng tôi không thể nghĩ ra cách nào, hãy cầu xin Chúa soi sáng gợi ý cho tôi điều đó. 

2. Hãy giữ những suy nghĩ này đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa. Trong giây phút này, tôi muốn xin Chúa ban ân sủng để tránh phán xét sống trong hòa bình hòa hợp với người khác? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment