Friday, June 21, 2024

Thứ Bảy Tuần XI Thường Niên – Năm B – 22-6-2024

Thu Bay XI TN

Mát-thêu 6:24 

24Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Không ai thể làm tôi hai chủ, hoặc sẽ ghét chủ này yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn với chủ này khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được. 

(Trích  Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay dài, nhưng trong giờ cầu nguyện này tôi thể chỉ cần tập trung vào một câu nói trên của Chúa Giêsu, để suy niệm. Trước hết, tôi muốn xem ai hay cái đang những chủ nhân cuộc đời của tôi? Ai hay cái đó đã khiến tôi toàn tâm toàn tính, dốc hết năng lực thời giờ cho chủ nhân ấy, từ khi mở mắt đến khi nhắm mắt, mỗi ngày? Đó phải Chúa, hay công việc, hay danh vọng, hay tiền bạc, hay đam tật xấu, hay một ai đó?

2. Chúa Giêsu nói tôi không thể làm tôi hai chủ. Ngài muốn tôi phải chọn lựa. Ngài nói , tôi không thể nhận Chúa Chủ nhân cuộc đời, cũng chọn ai đó hoặc cái đó ngang hàng với Ngài. T trước đến giờ, ai thực sự chủ nhân của tôi? Giờ cầu nguyện này thể lúc tôi phải nhìn lại làm một chọn lựa chăng? Tôi cảm thấy chọn lựa khó không? Tôi muốn nói chuyện với Chúa về những khó khăn chọn lựa này. Tôi xin Chúa giúp chăng? Hãy mở lòng, hãy thành thật, hãy xin cho được ơn sáng suốt lòng can đảm trong chọn lựa này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment