Thursday, June 20, 2024

Thứ Sáu Tuần XI Thường Niên – Năm B – 21-6-2024 - Lễ Thánh Aloysius Gonzaga

Thu Sau XI TN

Mát-thêu 6:19-21 

19Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm nát, kẻ trộm khoét vách lấy đi. 20 Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm nát, kẻ trộm không khoét vách lấy đi. 21  kho tàng của anhđâu, thì lòng anhđó.  

(Trích  Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. lẽ tôi bắt đầu giờ cầu nguyện hôm nay bằng việc tự hỏi: Cái thật sự gia sản của tôi trong lúc này? Kế đến, tôi tiếp tục tự hỏi: Trong năm năm nữa, cái trong số gia sản lúc này sẽ vẫn còn quan trọng đối với tôi? Ngoài những gia sản quý giá này, điều thực sự quan trọng trong cuộc sống tôi vẫn muốn có luôn mãi? Thiên Chúa Nước Trời, tình yêu, sự thật, lòng nhân ái, lẽ công bằng có phải những tôi trân quý nhất kiếm tìm luôn luôn? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa hình dung, tôi cũng đangtrong đám đông lắng nghe Chúa Giêsu. Hãy hình dung Ngài đang nhìn thẳng vào tôi khi nói những lời này. khi nào tôi nghĩ mình gia sản rất quý trong trái tim Chúa? Hãy xin cho mình luôn ý thức nhận ra Chúa luôn luôn quý trong tôi và không muốn mất tôi. Kết thúc bài đọc Chúa Giêsu nói: “ kho tàng của conđâu thì lòng con cũngđó”. Tôi thể mở lòng thưa chuyện với Chúa Giêsu về những suy nghĩ cảm xúc sâu kín nhất của tôi, nảy sinh từ những lời trên của Ngài. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment