Wednesday, June 5, 2024

Thứ Năm Tuần IX Thường Niên – Năm B – 6-6-2024

Thu Nam IX TN

Mác-cô 12:28b-34 

28bKhi ấy, một người trong các kinh đến gần Đức Giê-su hỏi rằng: “Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng hàng đầu?” 29 Đức Giê-su trả lời: “Điều răn đứng hàng đầu : Nghe đây, hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, Đức Chúa duy nhất30 Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn hết sức lực ngươi31 Điều răn thứ hai : Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng điều răn nào khác quan trọng hơn các điều răn đó.” 32 Ông kinh nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa Đấng duy nhất, ngoài Người ra không Đấng nào khác33 Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, yêu người thân cận như chính mình, điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu hy lễ.” 34 Đức Giê-su thấy ông ta trả lời khôn ngoan như vậy, thì bảo: “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu!” Sau đó, không ai dám chất vấn Người nữa. 

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Tôi đáp trả thế nào trước lời tả của Chúa Giêsu về điều răn thứ nhất, đó yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn hết sức lực? Điều đó ý nghĩa với tôi? Tôi cảm thấy thế nào khi lắng nghe những lời của Chúa Giêsu? Tôi muốn đáp lại giới răn yêu Chúa người lân cận như thế nào? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa hình dung cuộc gặp gỡ giữa người kinh này Chúa Giêsu. Hãy chú ý thái độ của Chúa Giêsu đối với người kinh , cách Ngài nhìn ông ta, cách Ngài nói chuyện với ông ta cách Ngài phản ứng trước sự khôn ngoan của người này. Hãy dành vài phút để nói chuyện với Chúa Giêsu về những cảm xúc lời Ngài khơi dậy trong tôi cách tôi muốn đáp lại. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment